Nam Định: Hai trường hợp trở về từ TP HCM dương tính với SARS-CoV-2

Mai Đỉnh| 13/07/2021 10:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sở Y tế Nam Định thông tin về 2 ca dương tính SARS-CoV-2 mới trên địa bàn, 2 trường hợp này đều trở về từ TP HCM.

Theo thông tin từ Sở Y tế Nam Định, ngày 12/7, Nam Định ghi nhận thêm 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 là bà P.T.M ở xã Hải Minh (Hải Hậu) và chị T.T.H ở xã Giao An (Giao Thủy). Cả 2 trường hợp đều trở về TP HCM.

Sáng 11/7, bà P.T.M được đưa cách ly tại cơ sở tập trung của huyện và lấy mẫu xét nghiệm (cả 30 người đi cùng chuyến xe về Hải Hậu). Sáng 12/7, mẫu xét nghiệm có kết quả dương tính với SARS-CoV-2, bà M. được đưa vào Bệnh viện Đa khoa huyện Hải Hậu cách ly, điều trị. Huyện Hải Hậu đã khẩn trương điều tra, truy vết, đưa vào cơ sở cách ly tập trung của huyện 8 trường hợp F1 của trường hợp này.

Đối với chị T.TH, chiều 11/7, cùng chồng được cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Giao Thủy và được lấy mẫu xét nghiệm. Chiều 12/7, sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2, chị H. được tách cách ly, điều trị. Huyện Giao Thủy đã khẩn trương điều tra, truy vết, đưa vào cơ sở cách ly tập trung của huyện thêm 5 trường hợp F1 của trường hợp này.

Các huyện Hải Hậu, Giao Thủy đã triển khai các biện pháp cấp bách phòng chống dịch và khử khuẩn môi trường; tiếp tục điều tra, truy vết các trường hợp F1, F2, đưa đi cách ly tập trung hoặc hướng dẫn cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà theo quy định.

Như vậy, tính đến ngày 12/7, tỉnh Nam Định ghi nhận 9 ca bệnh nhân COVID-19 trong cộng đồng, trong đó 1 bệnh nhân đã được điều trị khỏi và xuất viện; 4 ca tái dương tính COVID-19 trong đó 1 ca đã hoàn thành thời gian theo dõi sức khoẻ tại cơ sở y tế.

Hiện nay, tại các cơ sở y tế trong tỉnh đang cách ly, điều trị, theo dõi sức khỏe 53 trường hợp. Các cơ sở cách ly tập trung của tỉnh đang cách ly 188 trường hợp; cơ sở của các huyện đang cách ly 35 trường hợp. Toàn tỉnh có 2.630 trường hợp đang cách ly tại nhà và 140 trường hợp đang tự theo dõi sức khỏe tại nhà (đã hoàn thành cách ly tập trung trở về địa phương).

Theo báo cáo của các địa phương, từ 1/7 đến nay, toàn tỉnh có 1.116 trường hợp từ TP HCM trở về địa phương đã được hướng dẫn thực hiện cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nam Định: Hai trường hợp trở về từ TP HCM dương tính với SARS-CoV-2