Nam Định phát hiện 1 ca tái dương tính với Covid-19

Mai Đỉnh| 11/06/2021 15:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

BN 3102 (ở thị trấn Cổ Lễ, Trực Ninh), được xác định mắc Covid-19 tại Bệnh viện K cơ sở Tân Triều (Hà Nội) đã điều trị khỏi bệnh, xuất viện về nhà ngày 5/6, phát hiện tái dương tính ngày 9/6.

Ngày 11/6, theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Nam Định, BN 3102 (ở tổ dân phố Tây Kênh, thị trấn Cổ Lễ, huyện Trực Ninh), được xác định mắc Covid-19 tại Bệnh viện K cơ sở Tân Triều (Hà Nội) vào ngày 7/5.

Bệnh nhân này sau đó được chuyển sang Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương điều trị, đã khỏi bệnh, xuất viện về nhà tại tổ dân phố Tây Kênh, thị trấn Cổ Lễ ngày 5/6. Kết quả mẫu xét nghiệm ở lần thứ 2 (thực hiện vào ngày 9/6) khẳng định, bệnh nhân tái dương tính với SARS-CoV-2.

Được biết, từ khi trở về nhà, việc cách ly y tế tại nhà của người này được theo dõi, giám sát chặt chẽ; đồng thời lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 theo quy định.

Để đảm bảo an toàn tuyệt đối phòng dịch, ngăn ngừa các nguy cơ dịch bệnh, ca tái dương tính này đã được chuyển đến Trung tâm Y tế huyện Trực Ninh để tiếp tục cách ly, theo dõi. Hiện tại, sức khỏe của người này bình thường.

Theo các chuyên gia y tế, qua theo dõi thực tế ở các nước và Việt Nam, những ca tái dương tính đều không gây lây nhiễm trong cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nam Định phát hiện 1 ca tái dương tính với Covid-19