Sức Khỏe

Nam bệnh nhân nặng nhất vụ cháy chung cư mini đã giao tiếp được

Chí Tâm 06/10/2023 - 07:00

Sau 3 tuần, nạn nhân bị thương nặng nhất trong vụ cháy chung cư mini tại Hà Nội đã có thể giao tiếp, tập vận động, đi lại cùng bác sĩ và đồng đội của anh.

Ngày 6/10, PGS.TS Đào Xuân Cơ - Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cho biết, nam bệnh nhân N.V.C. (37 tuổi, Lữ đoàn Thông tin 21 Bộ đội Biên phòng), nạn nhân nặng nhất của vụ cháy chung cư mini ở Khương Hạ hiện không còn phải thở máy.

bnhan.jpeg
Nam bệnh nhân đã tập đi lại được dưới sự hỗ trợ của nhân viên y tế. Ảnh: BVCC

Bệnh nhân được đưa vào cấp cứu, điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai vào rạng sáng ngày 13/9. Thời điểm nhập viện, nam bệnh nhân đã hôn mê nguy kịch do bị ngạt khói, phổi bị ám đen vì khói độc. Đến ngày thứ 6 nhập viện, khi rửa phổi cho bệnh nhân, bác sĩ cho biết dịch vẫn có màu đen kịt. Bệnh nhân đã được các bác sĩ Trung tâm Cấp cứu (A9) điều trị, sau đó chuyển lên Trung tâm Hồi sức Tích cực.

Theo Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai, đã có thời điểm, các bác sĩ rất lo ngại về nhận thức của bệnh nhân, tuy nhiên hiện tại bệnh nhân bước đầu đã giao tiếp được, dù còn chậm. Các bác sĩ tiếp tục phục hồi chức năng và vận động tránh cứng khớp hay loét do tì đè. Cùng với đó, bảo đảm dinh dưỡng và chăm sóc toàn diện cho bệnh nhân.

"Bệnh nhân C. đã trải qua 22 ngày điều trị, chăm sóc và theo dõi tại Bệnh viện Bạch Mai. Những tiến triển về sức khỏe của bệnh nhân này đến nay không chỉ là niềm vui của gia đình người bệnh mà còn là kết quả của sự nỗ lực không ngừng trong quá trình điều trị cho bệnh nhân của tập thể y, bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai", ông Cơ chia sẻ.

Liên quan đến vụ cháy chung cư mini, Bệnh viện Bạch Mai tiếp nhận điều trị và chăm sóc 31 bệnh nhân, trong đó 10 người đủ điều kiện ra viện. Các trường hợp khác sức khỏe đã ổn định dần, các y bác sĩ của bệnh viện tiếp tục theo dõi, điều trị và đánh giá tình hình sức khỏe. Khi tình trạng ổn định hơn, các bệnh nhân có thể được xuất viện trong một vài ngày tới.

Với các trường hợp bệnh nhân được xuất viện chiều 22/9, bệnh viện sẽ có lịch hẹn tái khám để theo dõi sức khỏe lâu dài miễn phí cho người bệnh.

Vụ cháy chung cư mini ở Khương Hạ (Thanh Xuân, Hà Nội) xảy ra lúc hơn 23h ngày 12/9. Chung cư gồm 9 tầng, 1 tum, với khoảng 45 căn hộ, hơn 150 nhân khẩu nằm trong ngõ nhỏ, sâu.

Thông tin từ Công an Hà Nội, cơ quan chức năng xác định có 56 người tử vong và 37 trường hợp bị thương. Người chủ chung cư mini này đã bị khởi tố, bắt tạm giam 4 tháng phục vụ điều tra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nam bệnh nhân nặng nhất vụ cháy chung cư mini đã giao tiếp được