Sức Khỏe

Nhiều bệnh nhân vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội được xuất viện

Chí Tâm 22/09/2023 - 15:40

Ngày 22/9, 11/27 bệnh nhân vụ cháy chung cư mini ở phố Khương Hạ (phường Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội) đang điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai được ra viện.

PGS.TS Đào Xuân Cơ - Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cho biết, 10 ngày qua, các y bác sĩ bệnh viện đã nỗ lực điều trị, chăm sóc, theo dõi sức khỏe các bệnh nhân là nạn nhân của vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội.

chay5.png
Bệnh nhân trong vụ cháy chung cư mini đang điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai.

Đến nay, phần lớn các bệnh nhân là nạn nhân của vụ cháy này đang điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai đã ổn định sức khỏe. Qua thăm khám, hội chẩn cho thấy có 11 trường hợp đủ điều kiện ra viện.

Trong số các bệnh nhân còn lại đang theo dõi, điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai hiện trường hợp nặng nhất là bệnh nhân N.V.C. (Thiếu tá biên phòng). Anh C. hiện điều trị tại Trung tâm Hồi sức tích cực, tình trạng vẫn nặng, hiện tiếp tục thở máy, các chỉ số sinh tồn chưa cải thiện, ý thức vẫn lơ mơ.

Nữ bác sĩ của Bệnh viện Bạch Mai V.T.N. cũng là nạn nhân của vụ cháy chung cư mini nhập viện trong tình trạng nguy kịch. May mắn đến thời điểm này, bệnh nhân đã hồi phục và giao tiếp tốt.

Một số bệnh nhân tiếp tục theo dõi, điều trị oxy cao áp phòng biến chứng não do ngộ độc CO và điều trị liệu pháp tâm lý.

Các bệnh nhân còn lại đa phần ổn định. Đặc biệt, 7 cháu bé hồi phục hoàn toàn, đánh giá không có di chứng để lại sau vụ cháy.

Theo Bộ Công an, vụ cháy chung cư mini xảy ra khoảng 23h22 ngày 12/9 ở phố Khương Hạ. Nơi xảy ra cháy là căn nhà 9 tầng, một tum, có nhiều người mắc kẹt bên trong. Đến nay xác định 56 người tử vong trong vụ việc này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều bệnh nhân vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội được xuất viện