Là đơn vị thực hiện tiến trình tự tái cơ cấu ngân hàng từ năm 2013, Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank) đã đạt được nhiều điểm tích cực và Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chưa phải áp dụng biện pháp can thiệp bắt buộc nào.
Khách hàng giao dịch tại Nam A Bank
Cũng theo NHNN, Nam A Bank đang tích cực triển khai các giải pháp cơ cấu lại toàn diện về tài chính, hoạt động, quản trị và khắc phục các sai phạm dưới sự giám sát chặt chẽ của NHNN. Nhờ đó, tình hình hoạt động của ngân hàng này được cải thiện hơn so với trước; huy động vốn từ dân cư tăng khá, nhiều khoản nợ xấu đã được xử lý và thu hồi; các vi phạm về tỷ lệ sở hữu của cổ đông lớn, vi phạm về cấp tín dụng đang được khắc phục, xử lý; hệ thống quản trị và tổ chức bộ máy, mạng lưới từng bước được củng cố...
Quả thật, trong những năm qua, mặc dù hoạt động ngân hàng nói chung bị ảnh hưởng do tình hình thị trường không mấy thuận lợi, nhưng Nam A Bank vẫn đạt được những kết quả phù hợp, đồng thời thực hiện được các cam kết với cổ đông. Điều đáng nói là trong quá trình tự tái cơ cấu, Nam A Bank đã đạt được những kết quả ban đầu rất tích cực. Qua đó, có thể thấy được nội lực tài chính vững mạnh của Nam A Bank cũng như sự tin tưởng tuyệt đối về nền tảng hoạt động ổn định mà các cổ đông dành cho ngân hàng trong thời gian tới.
Ngoài ra, theo thông tin được biết thì trong năm 2014 vừa qua, Nam A Bank đã được NHNN tin tưởng và cho phép tiếp tục mở mới 8 điểm giao dịch trong đó có 5 chi nhánh và 3 phòng giao dịch tại 5 tỉnh, thành thuộc khu vực Nam - Trung bộ như TP.HCM, Lâm Đồng, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bến Tre, Ninh Thuận… Việc mở rộng mạng lưới tại các tỉnh thành như hiện nay của Nam A Bank nằm trong kế hoạch sử dụng hiệu quả nguồn vốn điều lệ mới. Đồng thời, đây còn là chiến lược phát triển đẩy mạnh hoạt động ngân hàng bán lẻ của ngân hàng này.
Chính vì thế mà tại thời điểm mà hầu hết các ngân hàng như hiện nay đang ồ ạt “cắt giảm nhân sự” thì Nam A Bank lại tuyển dụng hơn 200 nhân sự bao gồm các vị trí từ quản lý cấp cao đến các chức danh chuyên viên, nhân viên... tại nhiều tỉnh, thành trên cả nước. Đây được xem là sự ngược dòng của xu hướng cũng như các chính sách nhân sự chung của ngành. Theo thông tin được biết, vào đầu tháng 8/2014, Ban lãnh đạo Nam A Bank cũng quyết định tăng lương đồng loạt cho tất cả cán bộ nhân viên toàn ngân hàng.
“Việc Nam A Bank được NHNN phê chuẩn mở 8 điểm giao dịch mới trong 6 tháng cuối năm là một minh chứng cho thấy chiến lược của Hội đồng quản trị trong đề án tái cơ cấu là đang đi đúng con đường và lộ trình vạch ra. Trên cơ sở đó, Nam A Bank đang tiếp tục củng cố về mọi mặt, trong đó, tập trung chủ yếu nhất là nâng cao cơ sở hạ tầng, cải tiến chất lượng dịch vụ và đào tạo nguồn lực nhân sự hiện hữu. Hơn nhất, việc Nam A Bank mở rộng thêm mạng lưới hoạt động là nhằm tạo thêm điều kiện cho khách hàng tại những địa phương trên cả nước có điều kiện tiếp cận các dịch vụ tài chính một cách nhanh chóng, hiệu quả và giao dịch thuận tiện hơn, từ đó đem lại giá trị lợi ích cao nhất cho chính khách hàng”, theo chia sẻ của ông Trần Ngô Phúc Vũ - thành viên Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Nam A Bank.
Trải qua gần 22 năm hoạt động, thời gian qua, Nam A Bank đã có những bước chuẩn bị rất cụ thể từ tiềm lực tài chính, nhân lực nghiên cứu khảo sát, chú trọng củng cố nguồn lực nhân sự hiện hữu cũng như nghiên cứu, thấu hiểu tâm lý thị trường… Tất cả hoạt động này đang tạo nền tảng vững chắc cho Nam A Bank vững bước hơn trong tương lai, hướng đến mục tiêu trở thành ngân hàng bán lẻ hiện đại, đa năng với chất lượng dịch vụ tốt nhất.
Ngoài ra, Ngân hàng này cũng đang là xây dựng lại chuẩn hận diện thương hiệu với những thay đổi về cấu trúc mô hình, không gian giao dịch và khu vực chờ tiện nghi và sang trọng hơn.