Năm 2023 xét tuyển đại học một đợt với mọi phương thức

Minh Anh| 01/12/2022 10:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tại giao ban quý IV về tuyển sinh và đào tạo năm 2023, Bộ Giáo dục và Đào tạo dự kiến sẽ xét tuyển đại học một đợt với mọi phương thức nhằm rút ngắn thời gian tuyển sinh.

Theo Báo cáo tại giao ban quý IV về tuyển sinh và đào tạo năm 2022, công tác tuyển sinh năm 2023 và các năm tiếp theo về cơ bản sẽ giữ ổn định như năm 2022.

Đồng thời sẽ tăng cường một số giải pháp về mặt kỹ thuật nhằm hỗ trợ tốt hơn cho công tác tuyển sinh của các cơ sở đào tạo và hỗ trợ tốt hơn cho các thí sinh trong quá trình xét tuyển.

dong-vien-va-luu-y-thi-sinh-cua-truong-thpt-chu-van-an-tp-thai-nguyen-1-(1).jpg
Bộ Giáo dục và Đào tạo dự kiến, năm 2023 xét tuyển đại học một đợt với mọi phương thức nhằm rút ngắn thời gian tuyển sinh.

Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các cơ sở đào tạo rà soát các phương thức xét tuyển hiệu quả, loại bỏ (không sử dụng) các phương thức không phù hợp, không hiệu quả, không đủ cơ sở khoa học, có thể gây nhiễu Hệ thống cũng như khó khăn, vướng mắc cho thí sinh.

Ngoài ra, Bộ cũng yêu cầu rà soát, cân nhắc để hoàn thiện quy trình tuyển sinh, kế hoạch tuyển sinh, trong đó có thể xem xét không thực hiện việc xét tuyển sớm như năm 2022 (trừ các trường đặc thù), mà tất cả các phương thức xét tuyển được tổ chức cùng thời điểm với đợt xét tuyển căn cứ kết quả thi tốt nghiệp THPT – tuyển sinh đợt 1, rút ngắn thời gian tuyển sinh đợt 1.

Cũng theo báo cáo công tác tuyển sinh và đào tạo năm 2022 khối Đại học và Cao đẳng Sư phạm của Bộ Giáo dục và Đào tạo, năm 2022, có 20 phương thức tuyển sinh đại học, trong đó có 2 phương thức chiếm tỉ lệ cao nhập học/chỉ tiêu và tỉ lệ nhập học theo các phương thức đó là phương thức thi tốt nghiệp và xét học bạ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Năm 2023 xét tuyển đại học một đợt với mọi phương thức