Với dung tích động cơ 150cc, xe Yamaha FZS nằm trong khung pháp lí được sử dụng rộng rãi tại thị trường Việt Nam với bằng lái A1 phổ thông (dưới 175cc).
Với giới trẻ, việc có quá ít sự lựa chọn đối với các mẫu xe máy sản xuất trong nước, nhất là khi các hãng sản xuất xu hướng thiên về các dòng xe ga chủ yếu dành cho nữ trong thời gian gần đây. Chính vì thế, mẫu xe FZS nhập khẩu nguyên chiếc từ Ấn Độ sẽ là một “món gia vị” mới cho nhu cầu của người tiêu dùng, đặc biệt là nam giới.
Xe Yamaha FZS có chiều dài 1.973mm, chiều cao yên 790mm, trọng lượng không tải 135kg, dung tích bình xăng 12 lít, lượng dầu cho lần đổ đầu tiên 1,2 lít. Bộ lốp của FZS có kích thước 100/80-17 cho bánh trước và 140/60-17 cho bánh sau.
FZS phiên bản 2011 giống như các thế hệ trước, vẫn sử dụng động cơ 4 thì SOHC 4 van với dung tích thực 153cc, hộp số 5 cấp, vẫn sử dụng chế hòa khí với ly hợp điều chỉnh tay, làm mát bằng gió. Chiếc xe này có công suất tối đa 14 mã lực và momen xoắn cực đại 13,6 Nm, khởi động bằng điện và có trang bị thêm cần khởi động (các phiên bản cũ không có cần khởi động).
FZS sử dụng đèn pha halogen chóa đa diện
Mặc dù là xe chỉ 150cc, nhưng FZS có ngoại hình tương tự những chiếc naked-bike cỡ lớn
FZS sử dụng hệ thống giảm xóc trước với ống lồng giảm chấn thủy lực
Bảng đồng hồ LCD
Bình xăng dung tích khá lớn: 12 lít. Nhà sản xuất không công bố mức tiêu hao nhiên liệu của chiếc xe này
Yên xe cao 790 mm
Hệ thống phanh đĩa phía trước
Phanh sau kiểu tang trống truyền thống
FZS sử dụng gió để làm mát động cơ
FZS 2011 có thêm cần khởi động
Bánh sau của FZS có tiết diện khá lớn 140/60-17
Bộ đèn báo rẽ hình giọt nước
Yamaha trang bị luôn chiếc ống xả có ngoại hình tương tự với các hãng chuyên độ như Akarpovic...
Có lẽ điều cản trở duy nhất đối với mẫu xe này với người tiêu dùng là giá bán - khoảng 84 triệu đồng (tương đương 4.000 USD).
Việt Hưng