Nadal "rong chơi" trên mặt sân đất nện vẫn có chiến thắng thuyết phục

Tuyết Nhung| 02/09/2016 08:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cựu số một thế giới Nadal đã có thắng lợi thuyết phục trước Andreas Seppi với tỷ số 6-0, 7-5, 6-1. Nhiều chuyên gia cho rằng trong trận này Nadal chỉ như đang "dạo chơi" trên mặt sân đất nện.

Trận đấu muộn vòng hai Mỹ Mở rộng diễn ra trong thời tiết mưa khá to giữa hai tay vợt Rafael Nadal và Andreas Seppi. Trước đối thủ yếu hơn mình về mọi thứ Nadal đã có một trận đấu giành chiến thắng khá thoải mái.

Nadal

Rafael Nadal dễ dàng thắng trận tại vòng 2 Mỹ mở rộng 2016

Bằng chứng là cựu số một thế giới đã cho đối thủ khởi đầu thoải mái, áp đảo và thắng liên tiếp bảy game đầu trận đấu. Seppi bẻ bàn giao bóng của Nadal ở game thứ ba set hai. Nhưng với tư thế hết sức bình thản Nadal đã trả lại ở những quả giao bóng uy lực sau đó.

Khi tỷ số đang là 3-3, cơn mưa khiến trận đấu gián đoạn. Trận đấu này cũng chứng kiến một sự kiện lịch sử khi trọng tài Brian Earley quyết định đóng mái che của sân Arthur Ashe. 

Đây là lần đầu tiên mái che của sân trung tâm tại khu tổ hợp Flushing Meadows được đóng lại. Các khán giả trên sân đứng dậy vỗ tay trong sáu phút mái vòm sân được đóng lại. Sau đó, hai tay vợt tiếp tục thi đấu.

Nadal giành break và dẫn 5-3, nhưng Seppi lập tức gỡ hòa 5-5. Hai game đấu tiếp theo, Nadal chiếm ưu thế nhờ những cú thuận tay chính xác. Tay vợt số năm thế giới ghi set-point sau khi chiến thắng ở một pha bóng bền.

Vượt khó ở set hai, Nadal chiến thắng dễ dàng trong set quyết định. Anh sớm giành break ở game hai và tiếp tục nới rộng khoảng cách với một break-point nữa ở game sáu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nadal "rong chơi" trên mặt sân đất nện vẫn có chiến thắng thuyết phục