Mỹ: Trả tự do cho người đàn ông thụ án 505 năm tù vì tội rửa tiền

Phương Hà| 19/11/2020 17:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Người đàn ông 73 tuổi sẽ được trả tự do ngay sau khi thụ án 31 năm trong bản án dài hơn 5 thế kỷ (505 năm) trong tù vì tội rửa tiền, Daily Mail đưa tin.

Cụ thể, ông Juan Carlos Seresi (73 tuổi) là một trong 4 bị cáo bị kết án 505 năm tù vì tội rửa tiền bằng hoạt động có liên quan đến các tập đoàn buôn bán ma tuý.

Cùng với các bị cáo, Serisi bị kết tội giúp rửa hơn 300 triệu USD cho các tập đoàn ma tuý với hoạt động trao đổi tiền và kim loại, trang sức quý giá. 5 bị cáo trong vụ án này đã nhiều lần kháng cáo suốt nhiều thập kỷ nhưng đều thất bại.

ongnoi-rua-tien.jpg
Suốt 31 năm ở tù, Serisi vẫn giữ liên lạc với mọi thành viên trong gia đình. Ảnh: CNN.

Mới đây, một thẩm phán ở Los Angeles đã ra lệnh trả tự do cho Serisi; đồng thời giảm án cho người đàn ông 73 tuổi này. Theo đó, ông Seresi sẽ được phóng thích, và chịu sự giám sát của cơ quan chức năng trong 3 năm.

Trước đó, các luật sư của Seresi đã đệ đơn xin trả tự cho cho ông với lý do tuổi cao và tình trạng sức khoẻ có nhiều bệnh lý nghiêm trọng.

Vị thẩm phán xem xét trong nhiều tháng và quyết định trả tự do cho tù nhân 73 tuổi sau khu lưu ý về hồ sơ hơn 30 năm cải tạo tốt, không dính líu đến hành vi bạo lực và có 3 bằng cao đẳng trong những năm ngồi tù.

Ông Reuven Cohen, một trong những luật sư của Seresi, cho biết: “Tôi cảm thấy vui mừng cho Juan Carlos và gia đình của ông. Ông đã ở tù 31 năm mà không vướng vào bất kỳ sự cố nào, thậm chí tham gia đủ các khoá học cần thiết. Đây là kết quả công bằng để ông có thể tận hưởng thời gian còn lại của cuộc đời ngoài nhà tù”.

“Đây thật sự là điều kỳ diệu. Sau tất cả, những lời cầu nguyện của gia đình tôi đã được lắng nghe. Cha tôi cũng khó có thể tin được kết quả này”, Patti Mawer, con gái 46 tuổi của bị cáo nói với CNN.

Patti chia sẻ thêm rằng dù cha cô đã ngồi tù khi cô còn thiếu niên, nhưng ông luôn cố gắng giữ liên lạc và trở thành một phần của gia đình khi ghi nhớ mọi ngày sinh nhật quan trọng của các thành viên.

Bản án 505 năm tù được đưa ra từ năm 1991. Các thẩm phán nghiên cứu hồ sơ của Seresi và một số nhà bình luận của CNN cho rằng bản án này có phần “khắc nghiệt”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ: Trả tự do cho người đàn ông thụ án 505 năm tù vì tội rửa tiền