Mỹ thiết lập 2 căn cứ quân sự tại khu vực giàu dầu mỏ của Syria

Bạch Dương (Theo Anadolu)| 05/11/2019 18:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mỹ đã bắt đầu cho xây dựng hai căn cứ quân sự tại tỉnh Deir ez-Zor giàu dầu mỏ ở phía đông bắc Syria, Hãng thông tấn Anadolu của Thổ Nhĩ Kỳ đưa tin ngày 5/11.

Mỹ thiết lập 2 căn cứ quân sự tại khu vực giàu dầu mỏ của Syria

Một căn cứ quân sự của Mỹ. Ảnh: Quân đội Mỹ

Hoạt động trên được tiến hành sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết một số lượng binh sĩ Mỹ nhất định sẽ đảm bảo an ninh tại các mỏ dầu ở miền đông Syria, Anadolu cho biết.

Theo các nguồn tin địa phương, những căn cứ này đang được tiến hành xây dựng tại khu vực Lữ đoàn 113 và ở gần khu vực al-Sur. 

Trong đoạn phim được Anadolu ghi lại cho thấy nhiều thiết bị xây dựng được đưa vào hoạt động; cùng với đó dường như quân đội Mỹ triển khai thêm 250-300 binh sĩ, cũng như xe bọc thép, vũ khí hạng nặng và đạn dược đến khu vực này.

Tối 9/10 (theo giờ Hà Nội), Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan xác nhận chiến dịch quân sự mang tên “Mùa xuân hòa bình” của nước này nhằm chống lại các lực lượng người Kurd và nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Đông Bắc Syria đã bắt đầu.

Trong bối cảnh đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ra lệnh rút toàn bộ binh sĩ Mỹ khỏi khu vực miền Bắc Syria nhằm tránh một cuộc xung đột "không thể kiểm soát" giữa các tay súng người Kurd được Mỹ ủng hộ với các lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ.

Sau khi giảm sự hiện diện ở miền Bắc Syria, Mỹ bắt đầu tăng cường triển khai lực lượng và trang thiết bị quân sự tới Deir ez-Zor. Tuần trước, một đoàn xe Mỹ gồm 170 thiết bị vận tải đã được gửi tới đây. Đây là đợt chuyển giao quân sự và thiết bị của Mỹ từ Iraq sang Syria lớn nhất trong giai đoạn gần đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ thiết lập 2 căn cứ quân sự tại khu vực giàu dầu mỏ của Syria