Mỹ thắt chặt an ninh sân bay sau khi phát hiện lỗi màn hình kiểm tra an ninh

Q.T| 02/06/2015 14:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bộ trưởng An ninh Nội địa Mỹ Jeh Johnson đã ra lệnh thắt chặt an ninh tại các sân bay, sau khi truyền thông Mỹ đưa tin, trong cuộc kiểm tra đa số các màn hình an ninh của Cơ quan quản lý an ninh vận tải Mỹ (TSA) đã không phát hiện được chất nổ và vũ khí.

Mỹ thắt chặt an ninh sân bay sau khi phát hiện lỗi màn hình kiểm tra an ninh

Ảnh minh họa

Theo hãng tin ABC News của Mỹ, 67 trong số 70 cuộc kiểm tra được tiến hành tại các sân bay của nước này đã cho kết quả là các màn hình an ninh của TSA không phát hiện được những loại vũ khí bị cấm sử dụng. Cụ thể, trong một cuộc thử nghiệm, một mật vụ Mỹ đã bị chặn lại khi chuông báo động reo tại một điểm kiểm tra, tuy nhiên, các màn hình kiểm tra an ninh đã không phát hiện được chất nổ giấu sau lưng người này.

Theo ông Jeh Johnson, các kết quả kiểm tra an ninh là thông tin mật, tuy nhiên, ông đã chỉ đạo TSA rà soát lại những thủ tục kiểm tra qua màn hình để giải quyết vấn đề, đồng thời ra lệnh huấn luyện kiểm tra an ninh cho tất cả các quan chức và nhân viên giám sát của TSA trên toàn nước Mỹ, cũng như kiểm tra lại màn hình an ninh tại tất cả các sân bay.

Cùng ngày, Bộ trưởng An ninh Nội địa Mỹ đã điều chuyển lãnh đạo của TSA, ông Melvin Carraway đảm nhận một chức vụ khác trong bộ này. Quyền lãnh đạo TSA, ông Mark Hatfield sẽ phụ trách cơ quan này cho đến khi lãnh đạo mới của TSA được bổ nhiệm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ thắt chặt an ninh sân bay sau khi phát hiện lỗi màn hình kiểm tra an ninh