Mỹ sẽ sơ tán công dân khỏi du thuyền Diamond Princess bị cách ly ngoài khơi Nhật Bản

Trâm Anh (theo Reuters)| 15/02/2020 17:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mỹ cho biết sẽ gửi máy bay tới Nhật Bản để đón hành khách là công dân Mỹ đang trên tàu du lịch Diamond Princess, nơi xảy ra nhiều vụ nhiễm coronavirus nhất bên ngoài Trung Quốc, trở về nước.

Mỹ sẽ sơ tán công dân khỏi du thuyền Diamond Princess bị cách ly ngoài khơi Nhật Bản

Du thuyền Diamond Princess dừng tại Nhà ga Du thuyền Daikoku ở Yokohama, phía Nam Tokyo, Nhật Bản

Đại sứ quán Mỹ tại Tokyo cho biết trong một lá thư gửi hành khách rằng máy bay sẽ đến Nhật Bản vào tối ngày 16/2. Các hành khách sẽ phải trải qua kiểm dịch thêm 14 ngày sau khi đến Hoa Kỳ.

"Chúng tôi hiểu rằng điều này thật khó chịu nhưng những biện pháp này phù hợp với các chính sách mà chúng tôi đã đưa ra để hạn chế sự lây lan tiềm tàng của virus này. Nếu bạn chọn không về nước trên chuyến bay này, bạn sẽ không thể quay lại Mỹ trong một khoảng thời gian. Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh sẽ đưa ra quyết định cuối cùng về vấn đề này", Đại sứ quán Mỹ viết trong lá thư. Việc cách ly của tàu du lịch sẽ kết thúc vào ngày 19/2.

Con tàu du lịch, thuộc sở hữu của Carnival Corp, đã bị cách ly kể từ khi đến Yokohama vào ngày 3/2, sau khi một du khách xuống bến ở Hongkong, trước khi du thuyền này đến Nhật, có kết quả dương tính với virus corona chủng mới.

Du thuyền Diamond Princess hiện đang bị cách ly ngoài khơi thành phố Yokohama, phía nam thủ đô Tokyo với 3.500 hành khách và thủy thủ đoàn trên du thuyền. 

Hiện có khoảng 3.500 hành khách và phi hành đoàn trên du thuyền, trong đó 218 người đã cho kết quả dương tính với Covid-19 và đã được đưa tới bệnh viện Nhật Bản để điều trị.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ sẽ sơ tán công dân khỏi du thuyền Diamond Princess bị cách ly ngoài khơi Nhật Bản