Mỹ sẽ đưa thêm lực lượng đặc nhiệm tới Syria tiêu diệt IS

Hà Kim| 23/11/2015 09:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mỹ sẽ sớm đưa lực lượng đặc nhiệm tới tham chiến tại Syria trong chiến dịch chống IS, đặc phái viên Brett McGurk cho biết trong chương trình truyền hình CBS, hôm 22/11.

Mỹ sẽ đưa thêm lực lượng đặc nhiệm tới Syria tiêu diệt IS

Lực lượng đặc nhiệm Mỹ sẽ sớm tới miền bắc Syria, phối hợp tiêu diệt IS

Trong chương trình phỏng vấn “Face the Nation” của đài truyền hình CBS, đặc phái viên Brett McGurk, người điều phối chiến dịch của liên minh do Mỹ chỉ huy nhằm đánh bại lực lượng Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS tại Iraq và Syria cho biết, Mỹ sẽ sớm đưa lực lượng đặc nhiệm Mỹ tới Syria để phối hợp với các lực lượng địa phương đối phó với tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). Cũng theo ông Brett McGurk, lực lượng này sẽ đảm đương nhiệm vụ tổ chức các lực lượng địa phương tại miền bắc Syria.

Theo ông McGurk, tới Syria lần này, lực lượng đặc nhiệm Mỹ còn có nhiệm vụ hỗ trợ liên minh Ả-rập – người Kurd, một liên minh đang hoạt động rất hiệu quả.

Theo ông McGurk, các lực lượng đặc nhiệm Mỹ tới Syria lần này còn hỗ trợ cho liên minh Ả-rập – người Kurd vốn đang thực hiện các chiến dịch rất hiệu quả nhằm mục tiêu thủ phủ IS ở Raqqa. “Việc này sẽ tập trung mục tiêu cô lập khu thủ phủ của IS tại Raqqa”, ông McGurk nói.

Cũng theo ông McGurk, các nhóm chiến binh địa phương đã tái chiếm khoảng 1.100 km2 diện tích lãnh thổ và tiêu diệt 300 tên IS, trong 2 tuần qua.

Ông tiết lộ, Liên minh quốc tế do Mỹ đứng đầu đang cố gắng kìm hãm và bóp chặt IS ở khu vực “lõi” của tổ chức này ở cả Iraq và Syria thông qua các đợt tấn công kết hợp.

Trước đó, hồi cuối tháng 10, Tổng thống Obama đã quyết định đưa binh sĩ thuộc lực lượng đặc nhiệm tới miền bắc Syria để cố vấn, hỗ trợ điều phối các nhóm vũ trang ở địa phương và chiến dịch chống IS của liên minh.

Đây là lần đầu tiên lực lượng bộ binh Mỹ có mặt ở Syria kể từ khi liên minh không kích chống IS do Mỹ chỉ huy được thành lập.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ sẽ đưa thêm lực lượng đặc nhiệm tới Syria tiêu diệt IS