Tin nhanh

Mỹ: Sập cầu Philadelphia, đóng cửa xa lộ chính

Hà Mai 12/06/2023 - 12:38

Một đám cháy trên xa lộ I-95 gần Philadelphia đã làm sập một cây cầu vượt và có thể mất vài tháng để nó có thể hoạt động trở lại. Bên cạnh đó, có những lo ngại về ô nhiễm có thể xâm nhập vào sông Delaware.

Sáng 11/6, các nhà chức trách ở thành phố Philadelphia, Pennsylvania, phía Đông Bắc Mỹ, cho biết một đoạn trên cao của xa lộ Liên tiểu bang-95 (I-95) bị sập là do một chiếc xe tải bốc cháy bên dưới.

caumy1.jpg
Cầu vượt trên đường cao tốc I-95 sập ảnh hưởng nghiêm trọng đến giao thông tại một trong những khu vực đông dân nhất của Mỹ trong nhiều tháng.

Đại úy Derrick Bowmer của Sở Cứu hỏa Philadelphia cho biết: “Các đơn vị cứu hộ đã đến địa điểm và phát hiện một đám cháy dữ dội từ một chiếc xe tải chưa xác định chính xác được loại gì”. Các báo cáo ban đầu cho rằng phương tiện gây ra thiệt hại là một chiếc xe tải chở nhiên liệu nhưng các nhà chức trách chưa xác nhận thông tin.

Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ (NTSB) đã cử một nhóm điều tra vụ cháy xe bồn chở xăng và vụ sập cầu vượt.

 Ngọn lửa đã làm suy yếu nghiêm trọng một cây cầu vượt bốn làn xe đi về phía Bắc, khiến một phần lớn của nó bị sụp đổ. Các nhà chức trách cho biết họ đang tìm kiếm tài xế của chiếc xe bị cháy, người đã không còn ở hiện trường khi cảnh sát đến.

caumy2.jpg
Các nhà chức trách lo ngại thiệt hại lớn về môi trường đối với khu vực bao gồm cả chất độc ngấm vào sông Delaware gần đó.

Cư dân ở khu phố Tacony phía Đông Bắc Philadelphia đã nghe thấy nhiều tiếng nổ sau vụ tai nạn ban đầu. Các quan chức của Sở cứu hỏa cho biết tiếng nổ có thể là do khí gas chảy ra từ vụ tai nạn, hoặc nổ đường ống dẫn khí đốt dưới lòng đất.

Ngoài khói từ đám cháy, các nhà chức trách lo ngại các chất độc hại có thể thấm vào lòng đất cũng như sông Delaware, gây thêm những thiệt hại khác về môi trường.

Vốn là huyết mạch, I-95 là xa lộ chính Bắc-Nam ở miền Đông nước Mỹ, kết nối các thành phố dọc theo bờ biển phía Đông từ Maine đến Florida.

Vụ sập cầu khiến xa lộ I-95 buộc phải đóng cửa cả hai chiều gần Philadelphia, chắc chắn sẽ tạo ra sự tắc nghẽn giao thông khi mùa du lịch hè ở Mỹ đang bắt đầu.

"Hãy lập kế hoạch và tìm kiếm các tuyến đường di chuyển thay thế", Văn phòng Quản lý Khẩn cấp Philadelphia đã đăng khuyến cáo trên Twitter.

"Xa lộ I-95 sẽ bị ảnh hưởng trong một thời gian dài", Giám đốc điều hành Philadelphia Tumar Alexander cho biết tại một cuộc họp báo vào Chủ nhật.

Bộ trưởng Giao thông Vận tải Mỹ Pete Buttigieg cho biết việc đóng cửa xa lộ này sẽ có "tác động đáng kể" trong và xung quanh khu vực Philadelphia và Bộ Giao thông Vận tải sẽ “cung cấp những hỗ trợ cần thiết để giúp phục hồi và tái thiết hoạt động giao thông của khu vực”.

Nhà Trắng cũng cho biết, Tổng thống Joe Biden đã được thông báo về tình hình và liên hệ với các quan chức tiểu bang và địa phương để đề nghị giúp đỡ.

Hàng nghìn tấn mảnh vỡ sẽ phải được dọn sạch trước khi các nhà chức trách có thể đánh giá thiệt hại và lập kế hoạch tái thiết cho các đoạn hướng Bắc và có thể cả các đoạn hướng Nam của xa lộ.

Thống đốc của Pennsylvania Josh Shapiro cho biết, việc sửa chữa sẽ mất "vài tháng".

Năm 1996, một vụ hỏa hoạn tương tự, do đốt lốp xe bất hợp pháp, đã làm hư hại một đoạn của xa lộ I-95 ở Philadelphia khiến xa lộ này phải đóng trong nhiều tuần và một đoạn của nó bị đóng cửa tận 6 tháng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ: Sập cầu Philadelphia, đóng cửa xa lộ chính