Vụ án nổi tiếng

Mỹ: Phi công tắt động cơ máy bay giữa chuyến bay bị truy tố 84 tội danh

Hà Mai 06/12/2023 - 13:16

Ngày 5/12, Joseph Emerson, phi công của hãng hàng không Alaska Airlines, người bị cáo buộc cố gắng tắt động cơ của một máy bay chở khách giữa chuyến bay vào tháng 10, đã bị truy tố 84 tội danh tại Tòa án Oregon.

Đại bồi thẩm đoàn đã truy tố Emerson về một tội gây nguy hiểm cho máy bay ở cấp độ đầu tiên và 83 tội liều lĩnh gây nguy hiểm cho người khác – một tội cho mỗi người trên máy bay vào thời điểm xảy ra sự cố ngày 22/10.

Các luật sư của Emerson đã bày tỏ sự ủng hộ quyết định của đại bồi thẩm đoàn khi không buộc tội anh ta 83 tội danh cố ý giết người.

phi-cong.png
Phi công Joseph D. Emerson bị buộc 84 tội vì cố gắng tắt động cơ của máy bay giữa chuyến bay.

Luật sư của Emerson viết trong một tuyên bố: “Các cáo buộc âm mưu giết người không bao giờ phù hợp trong trường hợp này vì Đại úy Emerson không bao giờ có ý định làm tổn thương người khác hoặc khiến bất kỳ ai gặp nguy hiểm - ông ta chỉ muốn trở về nhà với vợ con”.

Nhưng đội bào chữa cũng thất vọng khi Emerson bị buộc tội vì họ cho rằng anh ta “không có ý định phạm tội”, theo tuyên bố.

“Đại úy Emerson tưởng mình đang mơ. Hành động của anh ấy được thực hiện với nỗ lực để thức dậy khỏi giấc mơ đó và trở về nhà với gia đình”, luật sư của anh ấy nói trong một tuyên bố.

Người phát ngôn của Văn phòng Biện lý Quận Multnomah, Liz Merah, đã mô tả quy trình của đại bồi thẩm đoàn trong một tuyên bố, nói rằng các phó luật sư quận xử lý vụ án bao gồm các cáo buộc cố ý giết người, sau đó trình bày bằng chứng và gọi nhân chứng.

“Từ kết quả, người ta có thể suy ra rằng bồi thẩm đoàn nhận thấy Emerson hành động không có ý định giết người mà anh ta đã liều lĩnh gây nguy hiểm đến tính mạng của những người trên chuyến bay đó”.

Theo bản khai của các công tố viên, Emerson nói với các nhà điều tra rằng anh ta đã ăn 'nấm ma thuật' khoảng 48 giờ trước khi xảy ra vụ việc.

Vào kỳ nghỉ cuối tuần ở Washington, Emerson đã ăn nấm trong ngày tưởng nhớ người bạn thân nhất đã mất của mình, Emerson nói với tờ New York Times trong một bài phỏng vấn được xuất bản vào tháng 11. Trong thời gian xảy ra vụ việc, Emerson cho biết, anh nghĩ mình đang mơ khi quay trở lại California trên ghế phụ trong buồng lái của chuyến bay Horizon Air.

Chuyến bay đã được chuyển hướng đến Portland, Oregon.

Emerson sẽ tuyên án vào ngày 7/12.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ: Phi công tắt động cơ máy bay giữa chuyến bay bị truy tố 84 tội danh