Mỹ: Nổ súng trước cổng NSA làm hai người thương vong

Q.T| 31/03/2015 09:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 30/3, theo giờ thủ đô Washington, đã xảy ra một vụ nổ súng trước cổng Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ (NSA) ở bang Maryland làm một người thiệt mạng và một người bị thương.

Tổng thống Barack Obama đã được báo cáo và cập nhật thông tin liên quan tới vụ này.

Phóng viên TTXVN tại Washington dẫn nguồn tin của giới thực thi luật pháp cho biết, các nhân viên bảo vệ của Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ (NSA) đã nổ súng bắn chết một người đàn ông và bắn bị thương một người đàn ông khác khi hai đối tượng này đóng giả phụ nữ, cố tình lao xe ô tô vào thanh chắn an ninh trước cổng NSA tại căn cứ quân sự Ford Meade (Phót Mít), bang Maryland. Hai đối tượng đã nổ súng vào các nhân viên an ninh, một đối tượng bị bắn chết và đối tượng còn lại bị bắn trọng thương đã được đưa vào cấp cứu tại một trung tâm y tế gần đó.

Hiện, Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) và các cơ quan thực thi luật pháp khác đang điều tra, làm rõ động cơ của vụ việc này. Một quan chức tham gia điều tra cho rằng, vụ việc trên nhiều khả năng chỉ là mang tính hình sự cục bộ, chưa chắc đã là một vụ khủng bố.

Fort Meade là một căn cứ của Lục quân Mỹ gồm khoảng 11.000 binh lính và 29.000 nhân viên dân sự. Trong tháng này, giới hữu trách Mỹ cũng đã bắt giữ một người đàn ông bị tình nghi liên quan tới 5 vụ nổ súng trong vài tuần liên tiếp ở khu vực xung quanh thủ đô Washington, trong đó có một vụ gần trụ sở của NSA, làm một tòa nhà bị hư hỏng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ: Nổ súng trước cổng NSA làm hai người thương vong