Mỹ: Nạn nhân si tình hay bà mẹ ác quỷ?

congly.com.vn| 13/04/2012 11:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

David Smith đặt những bông hoa nhỏ lên ngôi mộ của hai cậu con trai, khuôn mặt anh đầm đìa nước mắt. Đã nhiều năm trôi qua nhưng nỗi đau đối với anh vẫn không thể chịu đựng nổi...

Ngày chôn con trai mình, người ta không cho anh nhìn con lần cuối vì thi thể chúng đã bị phân hủy gần hết. “Ngày ngày tôi vẫn bị ám ảnh bởi cái chết của con. Tôi đã không thể ôm lấy gương mặt bé nhỏ của chúng, không được nắm lấy bàn tay chúng trước khi chôn cất. Ngay cả những việc đơn giản ấy cô ta cũng đã cướp đi của tôi” - David Smith nói.

Tiếng hét trong đêm tối


Vào một đêm tối lạnh giá, một người sống ở khu vực hồ Long đã nghe thấy tiếng kêu cứu của một người phụ nữ. Từ trong nhà chạy ra, cô nhìn thấy một cô gái vừa chạy về phía mình vừa hét lên: “Cứu con tôi với! Một người đàn ông da màu đã cướp xe của tôi. Hai con trai tôi vẫn đang ngủ trên xe”. Ngay lập tức Cảnh sát được gọi tới. Các Điều tra viên đã có mặt tại hiện trường để tìm hiểu sự việc. Sau khi người mẹ trẻ bình tĩnh lại, cô bắt đầu kể toàn bộ sự việc các Điều tra viên: “Khi tôi đang dừng đèn đỏ ở ngã tư Monarch Mills thì một kẻ da màu chồm ra trước xe khống chế tôi. Quá hoảng sợ, tôi đã phải lái xe theo chỉ dẫn của hắn tới hồ Long. Tới đây, tên này bắt tôi ra khỏi xe và nói rằng để hắn chăm sóc hai đứa nhỏ. Sự dữ tợn của hắn khiến tôi không thể làm gì được…”.


Cùng với những nỗ lực tìm kiếm không mệt mỏi của Cảnh sát, David - bố của hai đứa bé mất tích - đã cung cấp những đặc điểm nhận dạng hai con, đồng thời đưa cho họ ảnh để thông tin mất tích được công bố rộng rãi.


Lời thú tội của bà mẹ trẻ


David và Susan được Cảnh sát gọi tới để kiểm tra sự trong sạch của mình. Kết quả của bài kiểm tra cho thấy khả năng Susan nói dối là rất lớn. Khi nhận kết quả kiểm tra của vợ, David chỉ nghĩ Susan thực hiện không tốt bài kiểm tra chứ không bao giờ nghĩ được một điều gì khác. Tuy nhiên, Cảnh sát đã chú ý tới chi tiết bà mẹ này khai rằng đã dừng đợi đèn đỏ tại ngã tư. Thông thường ở ngã tư Monarch này, đèn giao thông sẽ không chuyển sang đèn đỏ nếu như không có hai chiếc xe đi ngang nhau cùng qua ngã tư. Nhưng trên đường này lúc đó không có một chiếc xe nào đi ngang qua xe của Susan cả. Để tránh trường hợp bắt nhầm người vô tội, các Điều tra viên vẫn cố tìm ra được bằng chứng xác thực nhất.

Susan rời phòng xử


Đúng 9 ngày kể từ khi hai cậu bé biến mất, Susan một lần nữa phải tới gặp Cảnh sát để giải thích về một số chi tiết bất hợp lý trong lời khai của cô. Điều tra viên liên tục gây áp lực lên bà mẹ trẻ và nói thẳng rằng những lời khai của cô là những lời dối trá. Điều đó đã khiến Susan hoảng sợ và cúi đầu nhận tội đã giết chết hai đứa con đẻ - Michael và Alex. Khi đó, Michael vừa tròn 3 tuổi được mấy ngày còn Alex mới được 14 tháng tuổi.


Lá thư “xui khiến” của người tình giàu có


Susan sinh ra ở Uninon, Bắc Carolina (Mỹ). Trong những năm cấp ba tưởng chừng đầy hạnh phúc, Susan đã phải chịu đựng một bí mật khủng khiếp: Cô bị người cha dượng quấy rồi tình dục và mẹ cô mặc dù biết chuyện nhưng không hề quan tâm tới việc bảo vệ con gái mình.


Tốt nghiệp cấp ba, Susan xin vào làm tại một siêu thị trong vùng. Thời gian đó, Susan có những cuộc tình với ba người đàn ông cùng một lúc. Sau những đau khổ mà ba cuộc tình đó mang lại, Susan quyết định kết hôn với David Smith, một nhân viên bán hàng tại siêu thị và nhanh chóng sinh hai cậu con trai. Cuộc hôn nhân của họ nhanh chóng đi đến hồi kết vì nhiều lý do trong đó có lý do là Susan có những mối quan hệ lăng nhăng với nhiều người đàn ông cùng một lúc. Một trong những người tình của cô là Tom Findlay, con trai ông chủ của Susan.


Trước ngày xảy ra sự việc đau lòng, Susan đã nhận được lá thư của Findley. Mở đầu lá thư viết: “Không có gì phủ nhận được rằng em sẽ khiến cho bất cứ ai trở thành người đàn ông của em cũng sẽ là người cực kỳ hạnh phúc. Nhưng thật không may, người đó không phải là anh”. Những dòng khác lại viết: “Susan, em có nhiều điểm rất đáng yêu, và anh nghĩ rằng em là một người phụ nữ thật tuyệt vời. Nhưng như anh đã từng nói rằng có điều gì đó ở em không hợp với anh, và đúng vậy, điều anh đang nói đến đó là những đứa con của em”. Những lời trong bức thư nói rằng anh ta chưa sẵn sàng có con và cũng không muốn nuôi con kẻ khác.

Michael và Alexander


Trong bản khai nhận của mình, Susan viết rằng sau khi Findlay nói lời từ chối, cô đã rất chán chường và ý định tự tử đã xuất hiện trong đầu cô. Susan nói thương con và cho rằng cả ba mẹ con chết cùng nhau thì sẽ không ai phải cô đơn cả. Nhưng rốt cục thì chỉ có hai đứa trẻ vô tội vẫn ngủ say trong chiếc xe dần dần chìm xuống lòng hồ sâu lạnh giá. Cảnh sát ngay lập tức cử một đội tìm kiếm theo sự chỉ dẫn của Susan và các thợ lặn đã tìm thấy chiếc ôtô cùng Michael và Alex ở trong đó.


Susan Smith: Nạn nhân hay người mẹ giết con?


Tại phiên tòa, hai câu hỏi được đặt ra: Liệu người tình Tom Findlay có phải chịu trách nhiệm cho cái chết của hai cậu bé? Liệu Susan giết con vì suy sụp tinh thần hay vì sự ích kỷ?


Luật sư bào chữa cho rằng hành vi của bà mẹ trẻ này chỉ nên bị tuyên án 30 năm tù, còn bên khởi tố lại cho rằng án tử hình mới là bản án xứng đáng với Susan. Trong khi đó, điều duy nhất mà bên bào chữa có thể bấu víu là việc Susan được chẩn đoán đang bị suy sụp về tinh thần. Họ vẫn khẳng định rằng bà mẹ này giết con vì bị ảnh hưởng của chứng rối loạn thần kinh chứ không phải vì mục đích giành lại tình yêu với Findlay. Người cha dượng của Susan cũng xuất hiện trước tòa và chính thức lên tiếng nhận một phần lỗi của mình về cái chết của hai đứa cháu. Ông ta thừa nhận việc mình có lạm dụng tình dục con riêng của vợ khi cô mới trưởng thành. Có lẽ điều này đã ảnh hưởng phần nào tới hành vi giết con của Susan.


Sau rất nhiều ngày xét xử, cuối cùng Thẩm phán chủ tọa phiên tòa tuyên bị cáo Susan lĩnh án 30 năm tù vì tội giết hại hai đứa con đẻ. Rất nhiều người tới dự phiên tòa cũng như những người thân của Susan trong đó có David đều thấy bản án đó là chưa xứng đáng. Tuy nhiên, Thẩm phán cho rằng Susan đã bị quá nhiều nhân tố tác động khi phạm tội, vì thế bản án 30 năm tù là thích hợp với những gì đã xảy ra.


Hà Mai (Theo New York Times)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ: Nạn nhân si tình hay bà mẹ ác quỷ?