Mỹ luôn sẵn sàng phương án quân sự với Triều Tiên

Hà Kim (Theo Yonhap)| 17/10/2017 06:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, cố vấn An ninh quốc gia Mỹ tuyên bố Washington luôn sẵn các phương án quân sự đề phòng trường hợp nổ ra chiến tranh với Triều Tiên.

Yonhap ngày 15/10 đưa tin, Cố vấn An ninh quốc gia Mỹ H.R. McMaster tuyên bố, Tổng thống Donald Trump sẽ không cho phép Triều Tiên có thể đe dọa Mỹ bằng vũ khí hạt nhân và sẽ làm mọi việc cần thiết để ngăn chặn khả năng này xảy ra.

Ông McMaster nhấn mạnh về việc chuẩn bị phương án quân sự đối với Triều Tiên rằng, quân đội Mỹ đang ngày càng mạnh hơn và các nhà lãnh đạo quân sự đang liên tục điều chỉnh và cải thiện kế hoạch mỗi ngày. Đây là những kế hoạch mà Mỹ hy vọng sẽ không phải sử dụng.

Ông McMaster cũng khẳng định toàn bộ lực lượng vũ trang của Mỹ đang trong tình trạng sẵn sàng cao cho các phương án quân sự với Triều Tiên trong trường hợp cần thiết.

Mỹ luôn sẵn sàng phương án quân sự với Triều Tiên

Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ H.R. McMaster. Ảnh: NBC News.

Tuyên bố của cố vấn McMaster được ra ra trong bối cảnh căng thẳng tăng cao với Triều Tiên liên quan đến chương trình hạt nhân và phát triển tên lửa đạn đạo tầm xa của Bình Nhưỡng.

Hải quân Mỹ và Hàn hôm qua đã bắt đầu cuộc tập trận quy mô lớn tại các khu vực biển gần Triều Tiên với sự tham gia của siêu tàu sân bay USS Ronald Reagan, bất chấp phản ứng gay gắt từ Bình Nhưỡng.

Hạm đội 7 Mỹ ra thông báo khẳng định cuộc tập trận chung này nhằm tăng cường khả năng liên lạc, khả năng tương tác và phối hợp trong khu vực hoạt động truyền thống. Được biết, "Đơn vị tử thần" thuộc lực lượng đặc nhiệm Seal của Mỹ cũng đã tới bán đảo Triều Tiên tham gia tập trận chung với Hàn Quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ luôn sẵn sàng phương án quân sự với Triều Tiên