Mỹ - Hàn Quốc theo dõi sát sao khả năng thử tên lửa của Triều Tiên

Hà Kim (Theo Yonhap)| 28/11/2017 14:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lầu Năm Góc đang giám sát kỹ chương trình hạt nhân và tên lửa đạn đạo Triều Tiên, đề phòng vụ thử tiếp theo của nước này.

Yonhap dẫn lời người phát ngôn Lầu Năm Góc Robert Manning nói hôm 27/11 cho biết, Liên minh Mỹ - Hàn có đủ sức mạnh để đối phó mọi hành động khiêu khích hoặc tấn công từ Triều Tiên. Mỹ đang theo dõi Triều Tiên sát sao và sẽ tiếp tục duy trì như vậy.

Ngày 28/11, quân đội Hàn Quốc cũng ra thông báo nước này và Mỹ đang theo dõi chặt chẽ khả năng Triều Tiên sẽ nối lại các hành động khiêu khích, sau khi có tin nói đã xuất hiện nhiều dấu hiệu cho thấy Bình Nhưỡng có thể đang chuẩn bị phóng tên lửa.

Mỹ - Hàn Quốc theo dõi sát sao khả năng thử tên lửa của Triều Tiên

Triều Tiên có thể chuẩn bị phóng tên lửa

Người phát ngôn Roh Jae-cheon của Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc tuyên bố, cùng với quân đội Mỹ, quân đội Hàn Quốc đang theo dõi chặt chẽ khả năng Triều Tiên thực hiện các hành động khiêu khích.

Trước đó, nguồn tin từ chính phủ Nhật Bản cho biết Triều Tiên có thể phóng tên lửa đạn đạo trong vài ngày tới, dựa trên các tín hiệu vô tuyến thu được. Tuy nhiên, đây cũng có thể chỉ là một phần hoạt động huấn luyện mùa đông của Bình Nhưỡng, do ảnh vệ tinh chưa cho thấy tên lửa hoặc bệ phóng di động nào được triển khai.

Trước tin tức trên, Người phát ngôn Lầu Năm Góc khẳng định, Mỹ vẫn đang tiếp tục theo dõi sát sao tình hình Triều Tiên. Nhưng đến thời điểm này, giải pháp ngoại giao vẫn là lựa chọn hàng đầu để chấm dứt chương trình vũ khí hạt nhân của Triều Tiên, phương án quân sự chỉ là dự phòng.

Được biết, Triều Tiên năm nay đã phóng tổng cộng 22 tên lửa không mang đầu đạn trong 15 đợt thử nghiệm, với mật độ trung bình 1,7 lần/tháng. Tuy nhiên, Bình Nhưỡng đã không có bất cứ động thái phóng tên lửa nào trong hơn 70 ngày qua, khiến giới chức quốc phòng và tình báo Mỹ bối rối.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ - Hàn Quốc theo dõi sát sao khả năng thử tên lửa của Triều Tiên