Chuyển động

Mỹ điều hàng ngàn quân cùng máy bay chiến đấu tới Trung Đông

Ngọc An 01/10/2024 - 12:17

Trước những căng thẳng đang diễn ra tại Trung Đông, Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin đã ra lệnh gửi thêm hàng ngàn quân cùng máy bay chiến đấu tới Trung Đông, sẵn sàng bảo vệ lực lượng Mỹ và đồng minh.

hoa_ky.jpg
Quân nhân Mỹ đang lau sạch mui của một chiếc AV-8B Harrier trên sàn bay của tàu tấn công đổ bộ USS Wasp. Ảnh: Hải quân Hoa Kỳ

Sabrina Singh, phát ngôn viên Lầu Năm Góc xác nhận, các đơn vị máy bay và quân nhân chuẩn bị rời khỏi khu vực Trung Đông đã được lệnh ở lại, đồng thời hàng ngàn binh lính cùng khí tài được bổ sung thêm.

Quyết định được đưa ra sau các cuộc không kích và hoạt động của Israel tại Lebanon như vụ ám sát thủ lĩnh Hezbollah Hassan Nasrallah vào hôm thứ Sáu. Bên cạnh đó, Israel cũng chuẩn bị cho một cuộc tấn công toàn diện trên bộ vào Lebanon.

Thiếu tướng Pat Ryder, người phát ngôn cấp cao nhất của Lầu Năm Góc cho biết, ngoài việc bổ sung thêm các phi đội máy bay phản lực chiến đấu, Bộ trưởng Austin còn ra lệnh cho nhóm tác chiến tàu sân bay USS Abraham Lincoln và nhóm tác chiến đổ bộ USS Wasp, bao gồm một đơn vị viễn chinh của Thủy quân lục chiến ở lại khu vực.

Hiện diện trong khu vực Trung Đông lúc này Hoa Kỳ đang duy trì máy bay chiến đấu F-16 , F-15E , A-10 , F-22 và dự kiến hàng chục ngàn quân.

Theo Lầu Năm Góc, việc duy trì năng lực phòng không mạnh mẽ và tích hợp trên khắp Trung Đông, đảm bảo an toàn cho các lực lượng Hoa Kỳ hoạt động trong khu vực.

Theo The Washington Post)
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ điều hàng ngàn quân cùng máy bay chiến đấu tới Trung Đông