Chuyển động

Mỹ triển khai tàu ngầm tới Trung Đông

Ngọc An 12/08/2024 - 12:14

Lầu Năm Góc ngày 11/8 cho biết, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin đã ra lệnh triển khai tàu ngầm trang bị tên lửa dẫn đường tới Trung Đông, Reuters thông tin.

Đây là một động thái hiếm hoi của Lầu Năm Góc khi công khai kế hoạch, trong bối cảnh tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân USS Georgia đã có mặt tại Địa Trung Hải vào tháng 7.

tau_ngam_my.jpg
Mỹ điều tàu ngầm trang bị tên lửa dẫn đường đến Trung Đông. Ảnh: Pacom

Trước nguy cơ xảy ra các cuộc tấn công của Iran và các đồng minh nhằm vào Israel sau vụ các thành viên cấp cao của Hamas và Hezbollah bị sát hại, Mỹ tiếp tục có các động thái quân sự nhằm giảm nhiệt và tăng cường khả năng phòng thủ của đồng minh Israel.

Quân đội Mỹ cho biết sẽ triển khai thêm máy bay chiến đấu và tàu chiến của Hải quân đến Trung Đông.

Phát biểu trên mạng xã hội X, Bộ trưởng Austin cũng cho biết việc Washington điều máy bay F-22 Raptor đến khu vực là một phần của nỗ lực nhằm bảo vệ Israel và các lực lượng Mỹ trong khu vực.

Trong một tuyên bố sau khi Bộ trưởng Quốc phòng Austin nói chuyện với người đồng cấp Israel, Lầu Năm Góc cho biết ông Austin đã ra lệnh cho nhóm tác chiến tàu sân bay USS Abraham Lincoln khẩn trương triển khai tới Trung Đông.

Trên tàu sân bay này có các máy bay chiến đấu F-35 và F/A-18. Theo USNI News, các tàu chiến Mỹ gần như đã tạo thế gọng kìm bao vây khu vực đang là tâm điểm chú ý của cả thế giới.

Trong cuộc điện đàm nói trên, Bộ trưởng Quốc phòng Austin đã thảo luận Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant các bước đi của nước này tại Trung Đông nhằm bảo vệ đồng minh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ triển khai tàu ngầm tới Trung Đông