Mỹ: Boeing 737 hạ cánh khẩn cấp ngoài khơi ở Honolulu

Bạch Dương| 02/07/2021 23:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một máy bay vận tải Boeing 737 đã hạ cánh khẩn cấp ngoài khơi ở Honolulu (tiểu bang Hawaii, Mỹ) vào sáng sớm ngày 2/7 (giờ địa phương) sau khi tổ lái thông báo xảy ra sự cố động cơ, CNBC đưa tin.

boeing737.jpeg
Một chiếc máy bay vận tải Boeing 737-400

Dẫn nguồn tin từ Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA), CNBC cho biết, vụ việc xảy ra vào khoảng 1h45 sáng 2/7 theo giờ địa phương (khoảng 18h45 giờ Hà Nội cùng ngày), cách sân bay Kalaeloa 3 km.

Nguyên nhân ban đầu dẫn đến vụ tai nạn được xác định là do hỏng động cơ. FAA cho biết: “Các phi công đã báo cáo sự cố động cơ và cho biết đang cố gắng quay trở lại Honolulu khi họ buộc phải hạ cánh xuống nước”.

Sau đó, Cảnh sát biển Mỹ đã cử một đội cứu hộ đến hiện trường cùng với ca nô, trực thăng và máy bay C-130. Sở Cứu hỏa Honolulu (tiểu bang Hawaii) cũng gửi lực lượng đến nơi máy bay bị rơi.

“Theo thông tin sơ bộ, Cảnh sát biển Mỹ đã giải cứu thành công cả hai phi công. FAA và Ban An toàn Giao thông Vận tải Quốc gia sẽ điều tra vụ việc ”, FAA cho biết thêm.

boeing737-roi.jpg
Hành trình bay của chiếc máy bay gặp nạn. Dữ liệu từ trang web flightradar24
boeing737.jpeg

FAA thông tin, chiếc máy bay gặp nạn thuộc hãng hàng không Transair, mang số hiệu 810.

Theo trang web chuyên theo dõi về hành trình các chuyến bay Flightradar24, máy bay gặp nạn là Boeing 737-200, được chế tạo vào năm 1975.

Hãng vận tải hàng hóa Hawaii, chuyên vận chuyển hàng hóa bay khắp tiểu bang, đã không trả lời yêu cầu bình luận ngay lập tức, CNBC cho biết.

Tuy nhiên theo CNBC, máy bay phản lực chở hàng thường có hàng chục năm tuổi đời, được chuyển đổi mục đích vận chuyển hàng hóa sau nhiều năm được sử dụng để vận chuyển hành khách.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ: Boeing 737 hạ cánh khẩn cấp ngoài khơi ở Honolulu