Boeing 737 hạ cánh khẩn cấp do phát hiện mùi lạ, gây buồn nôn

Bạch Dương (Theo The Hill)| 30/03/2019 16:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Máy bay của hãng hàng không United Airlines ngày 29/3 đã phải hạ cánh khẩn cấp, sau khi hành khách thông báo phát hiện mùi lạ và gây buồn nôn, The Hill đưa tin.

Boeing 737 hạ cánh khẩn cấp do phát hiện mùi lạ, gây buồn nôn

Các hành khách có mặt trên chuyến bay 1375 của Hãng hàng không United Airlines đã nhanh chóng được đưa khỏi máy bay và được nhân viên y tế kiểm tra sức khỏe

Sự cố hàng không trên xảy ra khi chiếc Boeing 737 mang số hiệu 1375 của Hãng hàng không United Airlines trên đường từ sân bay Baltimore-Washington đến San Francisco.

Thông báo của United Airlines cho biết, sau khi chuyến bay 1375 hạ cánh an toàn ở Sân bay quốc tế Dulles, hạt Loudoun, Virginia, “các hành khách nhanh chóng được đưa khỏi máy bay và được nhân viên y tế kiểm tra tình trạng sức khỏe". "Một số người được đưa đến các bệnh viện địa phương”, thông báo nêu.

Theo một số hãng truyền thông, có 7 hành khách thấy mệt mỏi và buồn nôn đã được đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Trên Twitter, một trong số các hành khách có mặt trên chuyến bay 1375 đã đăng tải dòng trạng thái cho biết “có mùi khó chịu giống như là mùi nhiên liệu” ở trên máy bay, và sau đó dường như “nặng mùi” hơn nữa khi máy bay cất cánh.

Theo hành khách này, một số người đã phàn nàn rằng họ cảm thấy khó thở, thậm chí tức ngực. Anh cũng nói thêm, hãng hàng không đã hứa chi trả chi phí cho những hành khách bị ảnh hưởng.

Trong một tuyên bố, United Airlines cho biết thêm khách hàng sẽ được đặt lại chuyến khác đến San Francisco.

Sự cố hàng không xảy ra với chuyến bay 1375 của United Airlines trong bối cảnh chính phủ Mỹ đã ban hành lệnh cấm khẩn cấp đối với tất cả các máy bay mẫu Boeing 737 MAX 8 và Boeing 737 MAX 9, sau vụ rơi máy bay Ethiopia. Cơ quan điều tra vụ rơi máy bay của Ethiopian Airlines kết luận sơ bộ rằng hệ thống an toàn tự động đã được kích hoạt trước khi máy bay rơi.

Nhiều nước trên thế giới đã cấm dòng máy bay 737 MAX của Boeing sau hai vụ tai nạn máy bay ở Ethiopia và Indonesia.

Trong khi đó, Tập đoàn sản xuất máy bay của Mỹ ngày 27/3 (giờ Mỹ) thông báo đã lập trình lại phần mềm cho dòng máy bay 737 MAX nhằm khắc phục các sự cố kỹ thuật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Boeing 737 hạ cánh khẩn cấp do phát hiện mùi lạ, gây buồn nôn