Trục trặc động cơ, máy bay Air France phải hạ cánh khẩn cấp

Bạch Dương (Theo AFP)| 11/03/2019 06:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một sự cố hàng không lại vừa xảy ra trong ngày 10/3, đối với một chiếc máy bay Airbus A380 của hãng hàng không Air France, khi đang chở hơn 500 hành khách.

Trục trặc động cơ, máy bay Air France phải hạ cánh khẩn cấp

Một chiếc máy bay Airbus A380 của hãng hàng không Air France

Theo AFP, do trục trặc động cơ, chiếc Airbus A380 của hãng hàng không Air France, đã phải quay trở lại địa điểm xuất phát ở thủ đô Abidjan của Côte d'Ivoire.

AFP dẫn lời nhà báo Baudelaire Mieu của hãng tin Bloomberg, một nhân chứng có mặt trên máy bay cho biết, sự cố hàng không xảy ra khi máy bay đang bay qua không phận Niger để tới thủ đô Paris (Pháp).

“Tôi đã nhìn thấy một đốm lửa trong vài giây và sau đó thì có một tiếng nổ lớn bên trái máy bay”, ông Baudelaire Mieu nói với phóng viên AFP.

“Chiếc máy bay sau đó bắt đầu rung lắc, khiến mọi người hoảng sợ. Phi công thông báo động cơ bên trái máy bay trục trặc, và máy bay sẽ quay lại Abidjan và hạ cánh khẩn cấp tại đây”, ông Mieu kể lại.

 AFP cho biết, quản lý của hãng hàng không liên doanh Air France-KLM ở khu vực Tây Phi Jean-Luc Mevellec đã xác nhận vụ việc.

Theo ông, “trục trặc kỹ thuật này khá phổ biến, và phi hành đoàn cũng đã được huấn luyện kỹ càng đối với việc xử lý những tình huống như thế này”.

Airbus A380 là máy bay phản lực thân rộng hai tầng, bốn động cơ của Airbus. Đây là chiếc máy bay chở khách lớn nhất thế giới hiện nay. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trục trặc động cơ, máy bay Air France phải hạ cánh khẩn cấp