Mỹ: B-52 có thể giáng đòn hạt nhân tiêu diệt IS

Nhật Minh| 05/03/2016 17:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Quân đội Mỹ sẽ đưa máy bay ném bom chiến lược B-52 có trang bị vũ khí hạt nhân vào cuộc chiến chống lại nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS), Fox News đưa tin ngày 4/3.

Mỹ: B-52 có thể giáng đòn hạt nhân tiêu diệt IS

Máy bay ném bom chiến lược B-52

Dẫn nguồn tin quân sự Mỹ, Fox News cho biết, theo kế hoạch, những chiếc B-52 này sẽ thay thế cho các chiến đấu cơ B-1 Lancer hiện đang được sử dụng để oanh tạc các mục tiêu của IS tại Iraq và Syria.

Dự kiến, số máy bay B-1 Lancer sẽ trở về căn cứ không quân ở Mỹ trong tháng 1/2017 để nâng cấp.

Trong chiến dịch không kích chống IS, những chiếc B-1 này chỉ tiến hành 3% trong tổng số vụ oanh tạc, nhưng đã ném tới 40% số bom và các loại vũ khí khác xuống các mục tiêu mà IS kiểm soát.

B-1 có khả năng “bay lòng vòng” trên chiến trường trong vòng 10 giờ đồng hồ, lâu hơn so với máy bay chiến đấu phản lực, và cũng có thể bay như máy bay siêu âm, tiếp cận các mục tiêu ở Iraq và Syria chỉ trong vòng vài phút.

Theo Air Force Times, các “Pháo đài bay” B-52 Stratofortress sẽ bắt đầu chiến dịch không kích đầu tiên chống IS vào tháng 4 tới; nhưng chưa rõ có bao nhiêu máy bay hay phi công tham gia. Hiện chúng đang ở căn cứ không quân tại bang Louisiana và Bắc Dakota.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ: B-52 có thể giáng đòn hạt nhân tiêu diệt IS