Mỹ: Anh trai bắn chết em bằng súng của bố

Tuyết Nhung| 19/10/2015 17:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một cậu bé 6 tuổi đã tự tay bắn chết em mình khi đang chơi trò bắt cướp trong nhà. Điều đáng buồn khẩu súng mà các em chơi chính là của người cha đã sơ ý để ngay trên tủ lạnh.

Tờ Mirror đưa tin, nạn nhân được xác định là em bé tên Eian Santiago tử vong do một vết đạn bắn thẳng vào đầu. Dù đã được gia đình nhanh chóng đưa tới bệnh viện ở thành phố Chicago (Mỹ) nhưng em không qua khỏi do mất nhiều máu và còn quá bé.

Mỹ: Anh trai bắn chết em bằng súng của bố

Việc sử dụng và cất giữ súng trong nhà đang là mối nguy hiểm của nhiều gia đình. (Ảnh: Reuters)

Ngay sau đó, Michael Santiago (25 tuổi) là cha của hai đứa bé đã bị công an bắt giữ để lấy lời khai về sự việc. Michael nói ông giữ khẩu súng đề phòng thân vì trước đây từng là thành viên của một băng nhóm xã hội đen.

Michael không có giấy tờ tùy thân hợp pháp, không có quyền sở hữu vũ khí. Ông hiện làm quản lý tại một cửa hàng bán bánh Pizza, chung chỗ làm với vợ. Sự việc xảy ra lúc chỉ có ông nội 2 cháu bé ở nhà.

Người đàn ông cũng nhận tội là đã không cẩn thận trong việc cất giữ khẩu súng để gây ra sự việc đáng tiếc. Khi diễn ra sự việc trong gia đình cũng không có ai mà chỉ có ông nội ở lại chơi cùng bọn trẻ nên cũng không thể giám sát được mọi thứ.

Michael Santiago bị cáo buộc về tội gây nguy hiểm cho trẻ em và đã hầu tòa vào ngày 18.10. Sau đó, ông đã nộp 75.000 USD để được tại ngoại và sẽ phải tiếp tục hầu tòa vào ngày 23.10 tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ: Anh trai bắn chết em bằng súng của bố