Mua thuốc ho, hạ sốt phải để lại thông tin cá nhân

Chí Tâm| 26/07/2020 10:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bộ Y tế yêu cầu các hiệu thuốc khi bán thuốc cho người có dấu hiệu cảm cúm, triệu chứng ho, sốt phải ghi lại họ tên, địa chỉ, số điện thoại.

Yêu cầu này được Bộ Y tế đưa ra do dịch Covid-19 tại Việt Nam diễn biến phức tạp trở lại khi ghi nhận ca mắc Covid-19 trong cộng đồng, cụ thể là bệnh nhân 416 tại Đà Nẵng.

Theo đó, Bộ Y tế yêu cầu tất cả cơ sở bán lẻ thuốc phải ghi lại thông tin cá nhân gồm họ tên, địa chỉ, điện thoại của người mua thuốc ho, sốt, cảm cúm.

Mua thuốc ho, hạ sốt phải để lại thông tin cá nhân

Người dân mua thuốc cúm, ho, sốt sẽ phải khai báo thông tin cá nhân như tên tuổi, địa chỉ, số điện thoại để cơ quan chức năng có thể dễ dàng truy dấu khi phát hiện các ca mắc, nghi mắc Covid-19.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật các tỉnh, thành phố cần thông tin đến các cơ sở bán lẻ thuốc trên địa bàn số điện thoại đường dây nóng hoạt động 24/24h để tiếp nhận thông tin của các cơ sở bán lẻ thuốc về các trường hợp trên.

Địa phương cũng vận hành hướng dẫn các ứng dụng khai báo y tế để tiếp nhận thông tin liên quan tới các ca nghi nhiễm để có biện pháp cách ly phù hợp.

Các bệnh viện từ tuyến huyện trở lên tăng cường biện pháp sàng lọc, chỉ định xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với người có triệu chứng cảm, cúm, ho, sốt để phát hiện sớm ca nhiễm, tổ chức cách ly, khoanh vùng kịp thời hạn chế lây nhiễm.

Các phòng khám tư nhân tăng cường sàng lọc người bệnh có dấu hiệu cảm cúm, triệu chứng ho, sốt, bố trí khám ở khu vực riêng, phân luồng riêng và có sổ theo dõi họ tên, địa chỉ, số điện thoại của người bệnh để theo dõi.

Tính đến sáng 26/7, Việt Nam ghi nhận 418 ca Covid-19, trong đó 365 người khỏi. Các bệnh nhân đang điều trị ở các cơ sở y tế, sức khỏe ổn định. Riêng bệnh nhân 416, 418 tình trạng nặng, phải can thiệp ECMO, đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện Đà Nẵng. Đây là ca nhiễm chấm dứt 99 ngày không lây cộng đồng tại Việt Nam.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mua thuốc ho, hạ sốt phải để lại thông tin cá nhân