Mua sổ đỏ giả giá 5 triệu đồng, mang đi lừa 150 triệu đồng

Phong Vân| 14/05/2022 15:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một thanh niên ở Quảng Bình đã lên mạng đặt mua sổ đỏ với giá 5 triệu đồng, sau đó rao bán và nhận cọc số tiền 150 triệu đồng.

Ngày 14/5, Công an huyện Bố Trạch (Quảng Bình) cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Tuấn (SN 1994 trú tại xã Hưng Trạch, huyện Bố Trạch) về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Nguyễn Văn Tuấn cũng bị bắt tạm giam 3 tháng để phục vụ điều tra.

untitled.png
Nguyễn Văn Tuấn tại cơ quan Công an.

Trước đó, vào đầu tháng 5/2022, Công an huyện Bố Trạch nhận được đơn trình báo báo của người dân ở thị trấn Phong Nha, huyện Bố Trạch về việc đối tượng Nguyễn Văn Tuấn đã có hành vi dùng giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Đối tượng thống nhất việc mua bán với anh N.V.H. và anh N.Đ.H và nhận “cọc” của hai anh số tiền 150 triệu đồng và cầm sổ đỏ.

untitled-2.png
Sổ đỏ giả được Nguyễn Văn Tuấn đặt mua trên mạng xã hội Facebook với giá 5 triệu đồng.

Vào cuộc điều tra, Công an huyện Bố Trạch xác định, Nguyễn Văn Tuấn đã lấy thông tin thửa đất 1134, tờ bản đồ số 11, số CN 475993 có địa chỉ tại thôn Khương Hà 2, xã Hưng Trạch, huyện Bố Trạch cấp cho một người dân rồi thông qua mạng xã hội Facebook, đặt làm sổ đỏ giả đối với thửa đất này. Cụ thể, Nguyễn Văn Tuấn đã đặt sổ đỏ giả mang tên vợ chồng Nguyễn Văn Tuấn với giá 5 triệu đồng rồi dùng sổ đỏ giả này để giao dịch cầm cố vay tiền hoặc mua bán để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của anh N.V.H.

Hiện vụ án đang được điều tra, mở rộng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mua sổ đỏ giả giá 5 triệu đồng, mang đi lừa 150 triệu đồng