Tòa tuyên án

Mua ma túy về tàng trữ và sử dụng dần

Văn Hà 10/05/2023 - 16:32

Ngày 10/5, TAND huyện Đăk Hà (Kon Tum) đã đưa ra xét xử lưu động đối với bị cáo Nguyễn Thị Hạnh (SN 1995, trú tại Tổ dân phố 6, thị trấn Đăk Hà, huyện Đăk Hà, tỉnh Kon Tum) về tội "Tàng trữ trái phép chất ma túy".

Theo cáo trạng, vào khoảng đầu năm 2022 trong quá trình làm thuê tại huyện Ngọc Hồi (tỉnh Kon Tum), Nguyễn Thị Hạnh có quen biết với một người phụ nữ tên Hoa (chưa rõ nhân thân lai lịch cụ thể).

ma-tuy-1-.jpg
HĐXX tuyên phạt bị cáo Hạnh 7 năm tù về tội "Tàng trữ trái phép chất ma túy".

Trong quá trình quen biết với Hoa, giữa bị cáo Hạnh và Hoa đã cùng nhau sử dụng trái phép chất ma túy tại khu vực vắng người thuộc huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum.

Đến khoảng đầu tháng 11/2022, Hạnh trở về sinh sống và buôn bán trà sữa tại tổ dân phố 3, thị trấn Đăk Hà, huyện Đăk Hà, tỉnh Kon Tum. Trong khoảng thời gian này, khi có nhu cầu sử dụng ma túy, Hạnh lên xã Đăk Xú, huyện Ngọc Hồi gặp Hoa để mua ma túy đá về sử dụng.

Ngày 23/11/2022, do có nhu cầu sử dụng ma túy nên Hạnh đã gọi điện thoại cho Hoa với mục đích mua ma túy về cất giấu sử dụng dần. Lúc này, Hoa không có ma túy để bán nên đã giới thiệu và cho số điện thoại người đàn ông ở khu vực Bến xe Kon Tum thuộc phường Quang Trung, TP. Kon Tum.

Đến khoảng 14 giờ ngày 23/11/2022, Hạnh sử dụng điện thoại di động gọi điện thoại cho người đàn ông mà Hoa đã giới thiệu trước đó để mua ma túy.

Khoảng 16 giờ ngày 24/11/2022, khi Hạnh đang nhận ma túy thì bị lực lượng chức năng kiểm tra.

ma-tuy-2-.jpg
Việc TAND huyện Đăk Hà tổ chức phiên tòa lưu động nhằm kết hợp tuyên truyền, phổ biến pháp luật đến với người dân.

Quá trình kiểm tra, lực lượng Công an huyện Đăk Hà phát hiện, bắt quả tang bên trong thùng hàng (thùng cát tông) của Hạnh vừa nhận có 1 bì nilon có chứa chất nghi là ma túy.

Quá trình đấu tranh Hạnh khai nhận số ma túy trên là của Hạnh mua về cất giấu, tàng trữ để sử dụng dần.

Hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy nêu trên của Nguyễn Thị Hạnh là nguy hiểm cho xã hội, đã xâm phạm đến khách thể quan trọng đó là chính sách độc quyền quản lý của Nhà Nước về chất ma túy và xâm phạm đến trật tự an toàn xã hội.

Sau khi xem xét chứng cứ, tài liệu và lời khai của Hạnh tại phiên tòa xét xử lưu động, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo 7 năm tù về tội "Tàng trữ trái phép chất ma túy".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mua ma túy về tàng trữ và sử dụng dần