Mua ma túy về bán kiếm lời, đối tượng nghiện lĩnh 13 năm tù

Tùng Anh| 30/09/2020 22:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Để có tiền tiêu xài và sử dụng ma túy, Bùi Văn Huy, 23 tuổi ở Hòa Bình đã mua ma túy về bán lại cho các con nghiện.

Ngày 30/9, TAND tỉnh Hòa Bình đã tuyên phạt bị cáo Bùi Văn Huy (SN 1997, trú tại thị trấn Vụ Bản, huyện Lạc Sơn, Hòa Bình) 13 năm tù về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Mua ma túy về bán kiếm lời, đối tượng nghiện lĩnh 13 năm tù

Bị cáo Bùi Văn Huy

Theo cáo trạng, ngày 21/5/2020, để có tiền tiêu xài và mua ma túy sử dụng, Bùi Văn Huy đã đi đến khu vực xã Yên Phú, huyện Lạc Sơn Huy gặp một người đàn ông không quen biết để hỏi mua ma túy.

Đến ngày 22/5/2020, Huy lại tìm đến khu vực xã Yên Phú để mua ma túy về bán lẻ nhằm kiếm lời. Sau khi thỏa thuận được giá cả, người đàn ông “lạ mặt” đã từng gặp hôm trước hẹn sáng ngày hôm sau đến khu vực xã Chí Đạo, huyện Lạc Sơn để nhận ma túy. Tại đây, Huy được người đàn ông đó đưa cho 2 gói ma túy gồm 39,95 gram heroin và 1,7 gram ma túy tổng hợp dạng Methaphetamin.

Trên đường về đến khu vực cầu Chum, xã Hương Nhượng, Huy bị lực lượng Công an huyện Lạc Sơn phát hiện, bắt giữ cùng toàn bộ tang vật.

Khám xét khẩn cấp nơi ở của Huy, cơ quan Công an thu giữ thêm 0,23 gram heroin cùng một số vật dụng khác. Huy khai nhận sử dụng để chia  nhỏ và cân ma túy.

Công an huyện Lạc Sơn xác định tổng số ma túy mà Huy thực hiện mua bán là 41,65 gram heroin và 1,7 gram Methaphetamine.

Tại phiên tòa sơ thẩm, bị cáo Bùi Văn Huy đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Xét thấy hành vi phạm tội của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, đã xâm phạm chính sách quản lý của Nhà nước về chất ma túy, xâm phạm trật tự, an toàn xã hội và có thể là nguyên nhân dẫn đến các loại tội phạm khác. Do đó, bị cáo Huy phải chịu trách nhiệm hình sự trong vụ án này với mức án tương xứng về tội mua bán trái phép chất ma túy, theo điểm h, khoản 3, Điều 251, Bộ luật Hình sự.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mua ma túy về bán kiếm lời, đối tượng nghiện lĩnh 13 năm tù