Mưa lớn gây ngập úng trên nhiều tuyến phố ở Hải Phòng

Nhật Vũ| 26/08/2021 14:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hàng loạt tuyến phố trung tâm của TP.Hải Phòng bị ngập sâu sau cơn mưa lớn sáng nay 26/8, khiến một loạt ôtô, xe máy bị chết máy, nhiều nhà dân ngập nặng.

Sáng 26/8, trận mưa lớn kéo dài từ 2h đến khoảng 7h30 sáng đã khiến hầu hết các tuyến phố ở Hải Phòng ngập cục bộ, rất nhiều các tuyến phố từ trung tâm đến vùng ven đều ngập sâu trong nước. Các tuyến chính như Điện Biên Phủ, Trần Phú, Trần Hưng Đạo, Lê Lợi, Tô Hiệu, Lạch Tray , Cầu Đất... bị ngập sâu từ 0,3-0,7m. Hàng ngàn hộ dân bị nước tràn vào nhà, ảnh hưởng tới sinh hoạt.

hai-phong.jpg
Nhiều phương tiện bị chết máy do phố phường ngập hơn nửa mét - Ảnh: Tiến Thắng

Hệ thống thoát nước trên địa bàn TP.Hải Phòng chỉ có thể đáp ứng thoát với lưu lượng tối đa là 100mm. Do đó, với lượng mưa như trên đã khiến tình trạng hệ thống thoát nước bị quá tải cục bộ. Trước tình hình đó, Công ty thoát nước TP Hải Phòng đã huy động hơn 400 cán bộ, công nhân viên lật các nắp hố ga để tiêu thoát nước nhanh, đảm bảo giao thông thông suốt trong giờ cao điểm. Tuy nhiên, đến hơn 9h ngày 26/8, các tuyến đường vẫn ngập úng nặng.

Trên các tuyến phố, nhiều xe ô tô chết máy nằm đường. Có những xe chết máy từ 7 giờ sáng nhưng do nước ngập sâu xe cứu hộ cũng không thể tiếp cận để đưa về xưởng sửa chữa. Các cơ sở cứu hộ làm việc hết công suất cũng không xuể vì lượng xe ô tô bị sự cố ngập nước khá nhiều.

Theo người dân địa phương, trận mưa từ rạng sáng 26/8 được coi là đợt mưa lịch sử khiến hầu khắp các tuyến đường trên địa bàn TP Hải Phòng bị ngập nước. Tuyến đường Lê Hồng Phong không mấy khi bị ngập nay cũng bị ngập sâu trong nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mưa lớn gây ngập úng trên nhiều tuyến phố ở Hải Phòng