Tòa tuyên án

Mua bán thiếu nữ cho quán karaoke làm tiếp viên

Mạnh Hùng 21/09/2023 - 19:46

Ngày 21/9, TAND TP. Hà Nội đã mở phiên toà xét xử sơ thẩm và tuyên phạt án tù đối với các bị cáo phạm tội "Mua bán người dưới 16 tuổi" và "Mua bán người".

Theo đó, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Trần Văn Huy (SN 2003, trú tại huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang) 19 năm tù; Vũ Hồng Quân (SN 2001, trú tại huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) 14 năm tù về tội "Mua bán người dưới 16 tuổi" và "Mua bán người".

Các bị cáo: Bùi Việt Trung (SN 1997, trú tại TP. Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình); Đinh Thanh Tưởng (SN 2001, trú tại huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang); Hoàng Văn Cường (SN 1999, trú tại huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang); Dương Tuấn Cường (SN 2001, trú tại huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang) mỗi bị cáo lĩnh án 12 năm tù tội "Mua bán người dưới 16 tuổi” và bị cáo Phạm Huy Hoàng (SN 2003, trú tại huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang) 8 năm tù về tội “Mua bán người”.

muabanguoi(1).jpg
Các bị cáo tại phiên tòa

Theo cáo trạng, tháng 11/2021, T.L (chưa đủ 15 tuổi) và L. (hơn 12 tuổi) đến quán karaoke XO ở huyện Đông Anh, Hà Nội làm tiếp viên do vợ chồng Lê Thị Hương và Trịnh Thế Hiển quản lý.

Thời gian sau, hai thiếu nữ xin nghỉ việc nhưng Hương không đồng ý. Gần cuối tháng 12/2021, hai cháu bỏ trốn về Bắc Giang thì gặp Hoàng Văn Cường - người quen của một trong hai thiếu nữ, nhờ xin việc làm.

Hoàng Văn Cường đã nhờ bạn Dương Tuấn Cường tìm việc cho các thiếu nữ này và thỏa thuận bán hai nạn nhân với giá 5 triệu đồng. Hoàng Tuấn Cường thông qua Đinh Thanh Tưởng để nhờ Trần Văn Huy tìm việc cho hai bé gái.

Huy thỏa thuận với nhóm Tưởng mua hai bé gái giá 5 triệu đồng và liên hệ với Bùi Việt Trung để bán các nạn nhân đưa đi làm tiếp viên quán karaoke với giá 12 triệu đồng.

Nhận người, đưa tiền xong, Trung đưa hai thiếu nữ về Ninh Bình phục vụ tại các quán karaoke. Trong khi đó, Huy chuyển 5 triệu đồng, trả cho Văn Cường và các đối tượng chia nhau.

Trong khi đó, biết hai thiếu nữ bỏ trốn và làm phục vụ ở Ninh Bình, vợ chồng Hương cùng một số người đến gặp Trung để thỏa thuận đưa các nạn nhân về làm lại cho mình.

Trung đồng ý với giá 7 triệu đồng/nạn nhân. Vợ chồng Hương đưa trước 7 triệu đón T.L về trước, hẹn tuần sau sẽ nhận lại L.

Cùng thời điểm bán hai thiếu nữ trên, Huy và Phạm Huy Hoàng có trao đổi nếu có nhân viên nữ cần việc làm tại quán karaoke thì sẽ báo cho nhau.

Hoàng đã dùng mạng xã hội đăng tin và có 3 cô gái liên hệ (hiện chưa xác định được nhân thân) nên báo lại cho Huy biết. Huy thỏa thuận sau khi bán được 3 nhân viên này, sẽ chia cho Hoàng 2 triệu đồng. Sau đó, Huy gọi cho Trung qua Zalo thỏa thuận: bán một nhân viên giá 4 triệu đồng, một nhân viên đổi lấy cháu L, một nhân viên không lấy tiền.

Ngày 27/12/2021, Huy đưa 3 nhân viên này cho Trung ở TP. Ninh Bình và đón cháu L. về Bắc Ninh như thỏa thuận trước đó. Sau đó, Hoàng giới thiệu với Huy có thiếu nữ tên N. (18 tuổi) đang muốn xin làm tại quán karaoke. Huy thỏa thuận trả cho Hoàng 3 triệu đồng để nhận cô gái này.

Ngày 4/1/2022, Huy đã bán cháu L. và N. về quán karaoke ở quận Hà Đông (Hà Nội) cho Vũ Hồng Quân. Tuy nhiên, sau đó, Huy đã chuyển lại 6,5 triệu đồng để nhận lại bé L. và giao cho vợ chồng Hương.

Đối với vợ chồng Hương, Cơ quan điều tra đã tách hồ sơ để tiếp tục làm rõ, xử lý sau về các hành vi mua bán người dưới 16 tuổi, mua bán người, cưỡng đoạt tài sản.

Tại phiên tòa các bị cáo thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố. Đại diện VKS đánh giá, các bị cáo đã mua bán nạn nhân như "món hàng".

Trong vụ án, HĐXX xác định có 3 nạn nhân, 3 người còn lại chưa xác định nhân thân.

Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan cũng như diễn biến tại phiên tòa, HĐXX đã quyết định tuyên phạt các mức án và tội danh đã nêu trên đối với 7 bị cáo trong vụ án.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mua bán thiếu nữ cho quán karaoke làm tiếp viên