Mua bán các cô gái trẻ về làm phục vụ quán karaoke

Gia Anh| 20/09/2022 10:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 20/9, Công an TP Cần Thơ đã khởi tố, bắt tạm giam hai đối tượng liên quan đến việc mua bán các cô gái trẻ về quán karaoke để làm tiếp viên phục vụ.

Theo đó, Lê Thị Bích Phượng (SN 1981, ngụ TP Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang) và Nguyễn Hoàng Phong (SN 2004, ngụ huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai) bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về hành vi mua bán người và mua bán người dưới 16 tuổi.

mua-ban-nguoi.jpg
Lê Thị Bích Phượng và Nguyễn Hoàng Phong tại cơ quan Công an

Trước đó, từ đơn tố giác của gia đình nạn nhân, Công an huyện Cờ Đỏ và Công an TP Cần Thơ đã tiến hành kiểm tra quán karaoke Thu Ngân 2 (ở thị trấn Cờ Đỏ, huyện Cờ Đỏ, TP Cần Thơ). Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện trong các phòng trọ của quán có 5 cô gái tuổi từ 14-22, quê ở các tỉnh Ninh Thuận, Gia Lai, Đắk Lắk và Long An.

Quá trình làm việc, các cô gái khai nhận có lên mạng tìm việc và đọc được thông tin tuyển nhân viên nữ phục vụ quán cà phê ở TP. HCM với mức lương cao. Sau khi liên hệ, những cô gái này được "nhóm tuyển dụng" yêu cầu đi xe khách hoặc taxi đến Bình Dương, Đồng Nai để gặp mặt.

Tại đây các cô gái được đưa về phòng trọ rồi buộc phải lựa chọn làm việc tại quán karaoke hoặc massage, nếu không đồng ý thì bị đe dọa và yêu cầu phải trả tiền chuộc mới được về.

"Nhóm tuyển dụng" còn ép các nạn nhân viết giấy vay nợ từ 15-20 triệu đồng, sau đó sẽ tiếp tục bán cho các quán karaoke hoặc massage có nhu cầu tuyển dụng để trừ nợ.

Do biết Phượng là quản lý quán karaoke Thu Ngân 2 có nhu cầu tuyển dụng nên Phong đã liên lạc rồi gửi ảnh, thông tin của các nạn nhân, đồng thời đưa ra thông tin nạn nhân thiếu nợ chủ quán karaoke và chủ muốn bán để trừ nợ.

Sau khi xem thông tin từng người, Phượng đồng ý trả tiền để nhận các cô gái về làm nhân viên phục vụ quán karaoke trừ nợ.

Phượng đã bỏ ra hơn 250 triệu đồng để mua các nạn nhân. Khi về quán, Phượng tiếp tục ép các cô gái viết giấy nhận nợ số tiền từ 41-70 triệu đồng/người. Các cô gái phải làm việc tại quán để trừ nợ, tiền khách "bo" cũng phải nộp cho Phượng.

Trong quá trình sinh sống tại quán, các nạn nhân bị giữ điện thoại, đi đâu cũng phải có sự giám sát của các nhân viên của Phượng.

Lợi dụng sơ hở, một nạn nhân đã liên hệ về gia đình và nhờ giải cứu.

Hiện cơ quan Công an đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án và củng cố hồ sơ để xử lý các đối tượng theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mua bán các cô gái trẻ về làm phục vụ quán karaoke