Mourinho vẫn kết hàng Bundesliga

Tùng Lâm| 11/05/2012 09:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Kể từ ngày dẫn dắt Real Madrid, “các món hàng” có xuất xứ từ Bundesliga luôn chiếm đa số trong những cái tên mà HLV Mourinho đưa tới Bernabeu. Mùa hè năm nay có thể cũng không phải là ngoại lệ.

Ngay sau khi được bổ nhiệm làm HLV Real Madrid ở hè 2010, Jose Mourinho lập tức nhắm tới thị trường Bundesliga làm nơi “shopping” chủ yếu của mình. Ông lần lượt đưa về thành Madrid hai cầu thủ đầy tài năng là Mesut Ozil (Bremen), Sami Khedira (Schalke). Rồi mùa hè năm ngoái, lại có thêm 2 cái tên nữa từ Bundesliga cập bến Bernabeu là Nuri Sahin (Dortmund) và Hamit Altıntop (Bayern Munich).

Mourinho vẫn kết hàng Bundesliga

Lukasz Piszczek đang nằm trong tầm ngắm của Real Madrid

Hiện tại, La Liga còn 1 vòng đầu nữa mới kết thúc, nhưng vì đã giúp Real Madrid đăng quang sớm nên công việc tiếp theo mà Mourinho hướng tới là lên kế hoạch “shopping”. Một lần nữa, ông lại hướng ánh mắt của mình tới Bundesliga, nơi ươm mầm của rất nhiều cầu thủ tài năng và giá cả lại phải chăng.

Một trong những cái tên đang nằm trong tầm ngắm của Mourinho chính là Lukasz Piszczek. Năm nay 26 tuổi, Piszczek chính là một trong những nhân tố chủ lực giúp Dortmund bảo vệ thành công ngôi vô địch Bundesliga mùa này. Ngôi sao người Ba Lan đã đá 32 trận trên tổng số 34 vòng và ghi được 4 bàn cùng 8 pha kiến tạo – một thông số rất ấn tượng đối với một hậu vệ phải.

Chính khả năng tấn công về thủ cực tốt của Piszczek đã giúp anh có tên trong đội hình tiêu biểu nhất Bundesliga mùa 2011-2012. Thậm chí, HLV Jurgen Klopp còn cho rằng, cậu học trò của mình giỏi hơn cả Dani Alves – một trong những hậu vệ phải xuất sắc nhất thế giới đang khoác áo Barcelona. Tài năng của Piszczek là điều mà không ai có thể phủ nhận và ngay cả Mourinho cũng bị ấn tượng bởi điều đó.

Chiến lược gia người Bồ vừa yêu cầu trợ lý của mình là Aitor Karanka theo sát vụ Piszczek và cố gắng tìm mọi cách để thuyết phục Dortmund “nhả” tuyển thủ người Ba Lan. Hợp đồng hiện tại của Piszczek với Dortmund còn thời hạn tới tận 2016 và dù trong một thông báo mới nhất, Giám đốc Điều hành của nhà ĐKVĐ Bundesliga, Hans-Joachim Watzke đã tuyên bố, Piszczek không phải cầu thủ để bán, nhưng chẳng ai tin điều đó là thật.

Nên nhớ rằng, hồi hè năm ngoái, khi Real Madrid hỏi mua Nuri Sahin, Ban lãnh đạo Dortmund cũng tuyên bố tuyển thủ người Thổ Nhĩ Kỳ không phải cái tên để bán. Tuy nhiên, khi nhận được mức giá 10 triệu euro, họ đã gật đầu ngay lập tức. Theo tiết lộ từ báo chí Tây Ban Nha, nếu Real Madrid đồng ý chồng đủ số tiền 10 triệu euro cho Piszczek thì Dortmund chắc cũng sẽ không từ chối để thêm 1 cầu thủ nữa của mình gia nhập Bernabeu.

Nếu có Piszczek, Mourinho chắc chắn sẽ có thêm một sự tăng cường chất lượng bên hành lang cánh phải, nơi Alvaro Arbeloa chỉ chơi tròn vai, trong khi Sergio Ramos đã bị đẩy vào chơi như một trung vệ. Ngoài Piszczek, Mourinho còn nhắm tới cả Robert Lewandowski, một cầu thủ khác của Dortmund và cũng là đồng hương với Piszczek. Mùa vừa qua, Lewandowski chính là chân sút chủ lực của Dortmund với 22 bàn thắng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mourinho vẫn kết hàng Bundesliga