“Mourinho là thành tựu lớn nhất của Van Gaal trong bóng đá”

Mạnh Nguyễn| 18/04/2015 07:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đó là nhận xét của bình luận viên Gary Neille khi nói về hai HLV nổi tiếng của làng túc cầu trước trận đại chiến giữa Chelsea và M.U đêm nay.

Không phải là giải thưởng hay danh hiệu của các đội bóng mà HLV Van Gaal từng dẫn dắt, mà chính HLV Mourinho mới là thành quả lớn nhất của Bông Tulip thép Hà Lan. Cả hai đã làm việc cùng nhau tại Barcelona từ năm 1997, khi đó HLV Mourinho là trợ lý của HLV Van Gaal. Trong hai năm đầu tiên của bộ đôi này ở Barca, họ đã mang về sân Nou Camp hai chiếc cup vô địch La Liga.

Chính HLV Van Gaal đã khuyến khích và là động lực rất lớn để "Người đặc biệt" bước đi trên con đường trở thành HLV chuyên nghiệp. Đó là khởi đầu để làng túc cầu có được một HLV với hàng loạt các danh hiệu vô địch từ Bồ Đào Nha, Anh, Italia, Tây Ban Nha và cả Champions League như hiện nay. Không ai khác đó chính là nhà cầm quân đang ở tuổi 52 Jose Mourinho.

“Tôi có thể tưởng tượng được rằng, HLV Van Gaal nếu được hỏi về thành tựu lớn nhất của mình thì câu trả lời sẽ là: Mourinho”, bình luận viên và cũng là cựu cầu thủ của M.U Neville nói.

“Mourinho là thành tựu lớn nhất của Van Gaal trong bóng đá”

HLV Mourinho và HLV Van Gaal: Thầy trò một thời và hiện lại là đối thủ của nhau

Hai thầy trò cũ sẽ gặp lại nhau vào tối nay với tư cách là hai đối thủ của hai đội bóng mạnh nhất nhì Premier League hiện nay. Chelsea đang đứng đầu BXH, còn M.U cũng đã lột xác ngoạn mục và vươn lên ở vị trí thứ ba với 6 trận thắng liên tiếp. Trước trận đấu này, M.U đã gặp khó khi có tới 4 cầu thủ quan trọng không thể ra sân do chấn thương. Còn Chelsea cũng thiếu mũi nhọn trên hàng công là Diego Costa.

Một số phương án thay thế nhân sự của HLV Van Gaal đã được tiết lộ như Rooney sẽ đá lùi ở vị trí tiền vệ đánh chặn, Van Persie tham gia trong đội hình xuất phát hay cầu thủ trẻ Luke Shaw cũng có thể ra sân. Nhà cầm quân người Hà Lan thừa nhận sẽ có sự thay đổi khá lớn trong đội hình ở trận gặp Chelsea bởi ông không có nhiều lựa chọn.

Còn HLV Mourinho đang rất tự tin khi đối đầu người thầy cũ. “Gặp M.U là trận đấu lớn và đó là một đội bóng hay nhất Premeir League, nhưng ở các trận đấu lớn, mọi cầu thủ đều rất tập trung và Chelsea luôn thi đấu cùng một động lực là giành chiến thắng”.

Trước sự nguy hiểm của Marouane Fellaini, người đã ghi hai bàn trong trận derby thành Manchester, có thể "Người đặc biệt" sẽ sử dụng bộ đôi Kurt Zouma và Nemanja Matic để đối phó với tiền vệ người Bỉ này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Mourinho là thành tựu lớn nhất của Van Gaal trong bóng đá”