Giáo dục

Một trường đại học chào tân sinh viên bằng 9 thứ tiếng

Kim Sáng 17/10/2023 - 13:45

Một trường đại học tại TP.HCM gây bất ngờ với màn "chào sân" đón tân sinh viên bằng 9 thứ tiếng: Việt, Anh, Pháp, Ý, Tây Ban Nha, Đức, Nhật Bản, Thái Lan, Trung Quốc.

Mới đây, hàng ngàn tân sinh viên, phụ huynh bất ngờ, thích thú với chương trình khai giảng năm học 2023-2024 của trường Đại học Hoa Sen.

Khác với những phần phát biểu thông thường tại các buổi khai giảng, đại diện Ban Giám hiệu và giảng viên trường Hoa Sen đã có bài phát biểu gửi đến tân sinh viên bằng 9 thứ tiếng: Việt, Anh, Pháp, Ý, Tây Ban Nha, Đức, Nhật Bản, Thái Lan, Trung Quốc.

Đây được xem là màn chào sân ấn tượng, tạo dấu ấn mạnh mẽ với các tân sinh viên.

24.jpg
Màn "chào sân" đón tân sinh viên bằng 9 thứ tiếng của trường Đại học Hoa Sen.

Theo đó, PGS.TS Võ Thị Ngọc Thúy - Hiệu trưởng nhà trường sử dụng tiếng Việt, tiếng Anh, tiếng Pháp để gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất đến tập thể sư phạm nhà trường, quý phụ huynh và sinh viên.

PGS.TS Võ Thị Ngọc Thúy chia sẻ: “Mỗi nền giáo dục đều phải theo đuổi một triết lý giáo dục như ngọn đèn dẫn lối. Triết lý giáo dục của Đại học Hoa Sen chúng ta là tinh thần của giáo dục khai phóng nhằm tạo ra những con người có tinh thần tự do, sử dụng quyền tự do một cách có trách nhiệm, độc lập trong suy nghĩ, chấp nhận sự đa dạng và khác biệt.

Chính các em sinh viên HSU sẽ là thế hệ trẻ hoàn toàn mới, với góc nhìn rộng mở, có khả năng bứt phá, vượt xa mọi giới hạn.

2(2).jpg
Sinh viên Nguyễn Thị Thúy Hằng chia sẻ tại Lễ khai giảng bằng tiếng Pháp.

Nơi đây, các em sẽ là những cá thể độc đáo, không chỉ học tập mà được sống trong môi trường phát triển toàn diện về thể chất, tinh thần, trí tuệ, cảm xúc cũng như kỹ năng xã hội, hội nhập toàn cầu. Chào mừng tất cả các em tân sinh viên Khóa 2023 đến với hành trình này”.

Cũng tại buổi lễ, em Nguyễn Thị Thúy Hằng, du học sinh Pháp trở về nhập học ngành Thiết kế nội thất đã đại diện các tân sinh viên và có bài chia sẻ bằng tiếng Pháp.

“Em đến Pháp sinh sống và học tập từ khi còn nhỏ và bị thu hút bởi kiến trúc các tòa nhà lớn. Nước Pháp chính là nơi đã nuôi dưỡng ước mơ và thôi thúc em lựa chọn ngành học Thiết kế nội thất. Tuy nhiên, khác với các bạn, em chọn “trở về nhà” để thực hiện ước mơ này và Hoa Sen là sự lựa chọn đầu tiên và duy nhất của em. Với em, dùng những gì học được ở bên ngoài để đóng góp cho đất nước là điều tuyệt vời nhất. Thật khó để giải thích lý do vì sao nhưng em nghĩ mình đã “phải lòng” Hoa Sen. “Phải lòng” vì tính quốc tế của trường. “Phải lòng” vì môi trường năng động. “Phải lòng” vì sự tôn trọng, thoải mái chia sẻ quan điểm của mình”, Thuý Hằng chia sẻ.

picture1.jpg
Trường Đại học Hoa Sen trao học bổng cho những sinh viên có thành tích học tập xuất sắc.

Tại lễ khai giảng, nhà trường đã trao học bổng cho 26 sinh viên có thành tích học tập xuất sắc.

Đồng thời, nhà trường cùng 11 doanh nghiệp thực hiện cam kết đảm bảo chuẩn đầu ra, hướng đến 100% sinh viên tốt nghiệp có việc làm.

Theo nhà trường, ý tưởng phát biểu bằng 9 thứ tiếng tại lễ khai giảng nhằm truyền cảm hứng về một môi trường học tập quốc tế, đa văn hóa, đa sắc màu tới tân sinh viên.

Trước đó, tại lễ khai giảng của trường Đại học Ngoại ngữ Hà Nội, các giảng viên của trường gửi lời nhắn nhủ đến sinh viên bằng 20 thứ tiếng: tiếng Anh, Pháp, Trung, Nhật, Hàn, Thái Lan, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, Ý, Đức, Ba Lan, Nga...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một trường đại học chào tân sinh viên bằng 9 thứ tiếng