Đời sống

Một trẻ nhỏ tử vong vì bệnh dại do chó nhà cắn

Trần Sỹ 30/10/2023 - 19:07

Chiều 30/10, ông Hồ Ngọc Gia, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Gia Lai cho biết, trên địa bàn huyện Đăk Đoa vừa có một trường hợp tử vong liên quan đến bệnh dại.

Cụ thể, bệnh nhân tử vong là T. (SN 2019, trú tại xã Đak Sơmei, huyện Đăk Đoa). Ngày khởi bệnh 24/10; ngày vào viện và tử vong là 26/10.

Theo lời khai của người nhà bệnh nhân, vào giữa tháng 9 năm 2023 bệnh nhân bị chó của gia đình cắn, thấy vậy người nhà đuổi đánh nên con chó chạy đi, hiện tại không rõ còn sống hay đã chết.

anh.-tu-vong-do-benh-dai.jpg
Hình minh họa

Sau khi chó cắn, bệnh nhân không được tiêm huyết thanh kháng dại cũng như vaccin dại. Đến ngày 24/10, bệnh nhân có triệu chứng sốt, sợ nước, sợ gió, tinh thần hoảng loạn, đau nhức khắp cơ thể.

Trong ngày 26/10, bệnh nhân được người nhà đưa đến Trung tâm Y tế huyện Đăk Đoa, rồi chuyển lên Bệnh viện Nhi tỉnh Gia Lai để cấp cứu và điều trị. Đến khoảng 10h30’ cùng ngày, bệnh nhân tử vong.

Đánh giá về yếu tố dịch tễ, xung quanh khu bệnh nhân ở chưa phát hiện chó dại lên cơn, nhưng người dân xung quanh nuôi nhiều chó thả rông. Các động vật nuôi như chó, mèo tại ổ dịch không được quản lý chặt, nuôi thả rông và không được tiêm vắc xin phòng dại cho động vật nuôi theo quy định.

Đây là ca thứ 12 tử vong do bệnh dại trên địa bàn tỉnh Gia Lai trong năm nay, cũng là địa phương có số ca tử vong liên quan đến bệnh này cao nhất cả nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một trẻ nhỏ tử vong vì bệnh dại do chó nhà cắn