Một lãnh đạo đối lập ở Nga bị hôn mê bí ẩn

Tuyết Nhung| 07/02/2017 10:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thông tin được đăng tải trên tờ New York Times cho biết ông Vladimir Kara-Murza, một lãnh đạo đối lập ở Nga đã rơi vào tình trạng hôn mê sâu bởi một chất độc chưa được xác định.

Ông Kara-Murza bị rơi vào trạng thái hôn mê một cách bí ẩn từ ngày 2/2 ở Mátxcơva. Đội ngũ bác sĩ cũng đã liên tục túc trực và phải duy trì sự sống cho ông bằng máy móc trước khi tìm ra được nguyên nhân và cách chữa trị cho vị lãnh đạo này.

Một lãnh đạo đối lập ở Nga bị hôn mê bí ẩn

Ông Vladimir Kara-Murza.

Trước đó, vào năm 2015, ông Kara-Murza cũng có những triệu chứng tương tự. Sau một thời gian nghiên cứu các bác sỹ khẳng định ông đã bị trúng độc. Một phòng thí nghiệm ở Pháp đã tìm thấy nồng độ kim loại nặng trong máu của ông này, nhưng không xác định được bất cứ chất độc cụ thể nào.

Bà Yevgeniya Kara-Murza, vợ ông Vladimir Kara-Murza cho biết trên Fox News rằng: Tình hình sức khỏe của chồng bà đang rất tồi tệ và bà mong các bác sỹ sẽ sớm tìm ra được nguyên nhân và giúp ông qua khỏi tình trạng nguy kịch này.

Bà Kara-Murza cho biết, mẫu máu, tóc và móng tay của chồng bà đã được gửi đến Pháp và Israel để xác định chất độc bí ẩn. Ngoài lý do đấy ra thì gia đình bà cũng không thể tìm ra một nguyên nhân nào khác dẫn đến tình trạng của ông Kara-Murza hiện tại.

Sự việc này xảy ra trong thời điểm nhạy cảm về mặt chính trị giữa Mỹ và Nga, sau khi Tổng thống Trump gạt qua một bên những lời chỉ trích Tổng thống Putin là "sát thủ". Tháng trước, ông Kara-Muzra gửi một bức thư chỉ trích chính phủ Nga tới Ủy ban Đối ngoại Thượng viện trong cuộc điều trần nhậm chức Ngoại trưởng Mỹ của ông Rex Tillerson, nói rằng "ở Nga có những nguy cơ lớn hơn cả việc vu khống và bỏ tù đối với những người chống đối chính phủ".

Theo thông tin được đưa trên tờ New York Times thì ông Kara-Muzra cũng đã đến nhiều thành phố ở Nga để đưa ra tài liệu về một chính trị gia đối lập khác là Boris Nemtsov, người bị bắn chết ở Mátxcơva 2 năm trước đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một lãnh đạo đối lập ở Nga bị hôn mê bí ẩn