Một em bé tử vong vì uống nhầm dầu hoả

PV| 26/07/2021 17:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thấy chai nhựa đựng dầu hoả, cháu bé tưởng nước cầm lên uống. Gia đình phát hiện đã đưa cấp cứu nhưng cháu đã thiệt mạng sau 2 ngày.

Ngày 26/7, theo thông tin từ UBND xã Diễn Trung (huyện Diễn Châu, Nghệ An) cho biết, trên địa bàn xã này vừa xảy ra trường hợp đau lòng khi một cháu bé 19 tháng tuổi tử vong vì uống nhầm dầu hỏa.

Theo đó, vào ngày 24/7, cháu bé 19 tháng tuổi tuổi ở xã Diễn Trung, huyện Diễn Châu trong lúc đang chơi ở nhà thì uống nhầm dầu hỏa đựng trong chai. Số dầu hỏa này được gia đình mua dùng để thắp hương.

Ngay sau khi phát hiện sự việc, người thân đã ngay lập tức đưa cháu đến bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, sau 2 ngày điều trị tích cực, cháu đã tử vong.

d2eb6da03c8f673b563496ee73a417a792ae7cc0.jpg
Nhiều sự việc thương tâm cho trẻ nhỏ do liên quan đến dầu hoả

Đây không phải là trường hợp lần đầu trẻ em tử vong do ngộ độc dầu hoả. Trước đó, năm 2017, Khoa Hồi sức cấp cứu, bệnh viện Nhi đồng TP Cần Thơ cũng tiếp nhận một bé trai do Bệnh viện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang chuyển đến trong tình trạng suy hô hấp nặng, chẩn đoán ngộ độc dầu hỏa.

Người nhà của bé cho biết, trước đó bé đang bò chơi, trong nhà có một chai đựng dầu hỏa, bé tưởng là chai nước nên lấy uống. Khi bé ho, khóc la, người nhà chạy đến, bé đã tím môi, miệng bốc mùi dầu hỏa nồng nặc. Ngay lập tức, gia đình đưa bé đến bệnh viện Đa khoa huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang, tại đây các bác sĩ đã tiến hành sơ cứu và chuyển bé bệnh viện Nhi đồng TP Cần Thơ.

Trong 24 giờ điều trị, bé 2 lần vào sốc, ngưng tim, dù các bác sĩ cấp cứu, tích cực điều trị như: thở máy, tiêm thuốc trợ tim, chống sốc... nhưng các thông số hô hấp xấu dần do dầu hỏa vào phổi gây viêm phổi hít nặng. Đến trưa 16/3/2017, bé tử vong.

Các chuyên gia y tế khuyến cáo: Nếu gia đình phát hiện và đưa các em bé đến cơ sở y tế cấp cứu sớm hơn cũng rất khó cứu sống vì bé ngộ độc dầu hỏa gây viêm phổi hít nặng, làm suy hô hấp, ngưng tim, ngưng thở. “Gia đình có trẻ em phải hết sức cẩn trọng với các chất lỏng như: xăng, dầu, thuốc trừ sâu, axit loãng... Những chất nguy hiểm này và thuốc tân dược phải để xa tầm tay trẻ em”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một em bé tử vong vì uống nhầm dầu hoả