Xã hội

Một đối tượng bị tạm giữ hình sự sau khi khi tấn công CSGT tại Hà Giang

PV 26/09/2023 - 15:54

Công an huyện Yên Minh (Hà Giang) đã tạm giữ hình sự một đối tượng có hành vi chống người thi hành công vụ, hô hào những người khác tấn công một cán bộ CSGT huyện Yên Minh.

Ngày 26/9, trao đổi với phóng viên Báo Công lý, lãnh đạo Công an huyện Yên Minh (Hà Giang) cho biết, đơn vị vừa ra quyết định tạm giữ hình sự một đối tượng cầm đầu nhóm 6 người tấn công cán bộ của Đội CSGT - Trật tự khi đang làm nhiệm vụ.

"Đây là hành động bột phát của nhóm đối tượng bị xử lý vì vi phạm luật giao thông đường bộ, hoàn toàn không có mâu thuẫn cá nhân.

Quan điểm của Công an huyện là sẽ xử lý nghiêm, đúng người, đúng tội, đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật" - vị lãnh đạo Công an huyện cho hay. Đây là đối tượng cầm đầu, có hành vi hô hào người dân lao vào đuổi đánh vị cán bộ CSGT nêu trên.

Như đã đưa tin, sáng 24/9, tổ công tác gồm 5 cán bộ của Đội CSGT-TT, Công an huyện Yên Minh, làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm tại khu vực xã Mậu Duệ.

Tới khoảng 7h10 cùng ngày, 2 cán bộ CSGT của tổ công tác phát hiện 2 trường hợp đi xe máy không đội mũ bảo hiểm, di chuyển theo hướng khu vực chợ trung tâm xã Mậu Duệ, nên đã yêu cầu dừng xe để kiểm tra.

pv-12.jpg
Hình ảnh nhóm người cầm gạch, đá tấn công vị cán bộ CSGT (Ảnh cắt từ clip).
a12.jpg
Bị nhóm người vi phạm đuổi đánh, CSGT ở Hà Giang đã phải nổ súng chỉ thiên trấn áp. Ảnh cắt từ clip

Quá trình phát hiện 2 cán bộ CSGT, người điều khiển xe máy vi phạm nêu trên đã tăng ga bỏ chạy vào khu vực chợ Mậu Duệ, sau đó đâm, đụng vào một số gian hàng của các tiểu thương.

Sau khi bị CSGT đuổi theo, 2 người vi phạm bất ngờ hô hào người thân trong chợ đi ra rồi đuổi, đánh một cán bộ CSGT. Để tự vệ, vị cán bộ CSGT đã phải rút súng công vụ (đạn nhựa) và bắn chỉ thiên 2 phát lên trời, song đoàn người hung hãn vẫn đuổi theo để tấn công CSGT. Sau khi cán bộ CSGT chạy vào nhà dân thì mới thoát được sự đuổi, đánh của nhóm người nêu trên.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một đối tượng bị tạm giữ hình sự sau khi khi tấn công CSGT tại Hà Giang