Một doanh nhân Hải Phòng nhận nuôi bé trai 2 tuổi bị bỏ rơi

T.T(TH)| 12/06/2016 21:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liên quan đến vụ bé trai 2 tuổi bị cha mẹ bỏ rơi ở quán phở trên phố Vọng Hà - Hàm Tử Quan, một doanh nhân Hải Phòng cho biết sẽ nhận nuôi cháu bé sau khi làm các thủ tục cần thiết theo quy định của pháp luật.

Theo đó, doanh nhân Khúc Hữu Thanh Hải, đến từ Hải Phòng đã xác nhận thông tin trên vào chiều nay (12/6). Ông Hải cho biết, do chưa từng có kinh nghiệm trong việc nhận con nuôi, nên ông sẽ gấp rút nghiên cứu về các thủ tục pháp lý liên quan, cần thiết sẽ mời luật sư, để trong thời gian sớm nhất được đưa cháu về gia đình nuôi dưỡng.

Nếu việc nhận nuôi thành công, cháu bé đáng thương sẽ là con thứ 4 trong gia đình của ông Hải. Hiện ông Hải đang có vợ và 3 con gồm 2 gái, 1 trai.

Một doanh nhân Hải Phòng nhận nuôi bé trai 2 tuổi bị bỏ rơi

Cháu bé 2 tuổi bị bỏ rơi tại quán phở 

Sáng 12.6, Thiếu tá Vũ Văn Hải - Trưởng Công an phường Chương Dương (Q.Hoàn Kiếm, TP.Hà Nội) cho biết, sau khi hoàn tất các thủ tục kiểm tra sức khỏe, cháu bé đã được đưa vào Trung tâm bảo trợ xã hội để sau này bố mẹ cháu có quay lại tìm thì còn có cơ sở.

Chia sẻ về quyết định của mình, ông Khúc Hữu Thanh Hải cho rằng, ông tự thấy việc đó là cần thiết, nhất là sau khoảnh khắc lòng ông như thắt lại khi nhìn vào ánh mắt của cháu bé. “Tôi tin vợ và các con tôi cũng sẽ giống tôi, rất vui khi đón chào thành viên mới”, ông Hải nói trên báo Lao động.

Được biết, ông Khúc Hữu Thanh Hải là một doanh nhân trẻ có tiếng ở thành phố hoa phượng đỏ. Ngoài việc sở hữu hai thương hiệu vận tải uy tín chạy tuyến Hà Nội – Hải Phòng là Anh Huy và Đất Cảng, ông Hải còn là chủ của nhiều bất động sản đắc địa. 

Trước đó, như báo Công lý đã đưa tin, một bé trai 2 tuổi sau khi được bố đưa đến quán phở trên phố Vọng Hà - Hàm Tử Quan (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), gọi 1 tô phở rồi đi mua vỉ sữa cho cháu, sau đó người bố bỏ đi không quay lại.

Cháu bé đã ngồi khóc gần 2 giờ đồng hồ ở quán phở trước khi được người dân đưa đến cơ quan Công an, bởi ai cũng nghĩ bố cháu đi ra ngoài một chút rồi sẽ về đón.

Qua kiểm tra, trong túi cháu bé có một lá thư nhỏ được người thân để lại với nội dung "vì hoàn cảnh không thể nuôi con, mong mọi người giúp đỡ đưa con vào viện bảo trợ...." cùng 200 nghìn đồng.

Sự việc được một người dân chụp ảnh lại rồi đưa lên facebook, ngay sau đó đã thu hút sự quan tâm chú ý của cộng đồng mạng. Hầu hết mọi người đều tỏ ra thương xót cho hoàn cảnh của cháu bé.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một doanh nhân Hải Phòng nhận nuôi bé trai 2 tuổi bị bỏ rơi