Một danh hiệu nữa, giấc mơ Real Madrid của Benzema sẽ được trọn vẹn

Vương Hà| 30/03/2021 17:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Karim Benzema vẫn đang là trụ cột quan trọng của Real Madrid. Tiền đạo người Pháp cần chinh phục thêm một cột mốc để giấc mơ của mình được trọn vẹn.

Kể từ sau sự ra đi của Cristiano Ronaldo, Karim Benzema trở thành ngòi nổ chính, cái tên gánh vác nhiệm vụ ghi bàn cho hàng công của Real Madrid. Thực tế thì cầu thủ người Pháp vẫn đang làm rất ổn nhiệm vụ của mình khi đều đặn ghi bàn cho đội chủ sân Bernabeu.

Mùa giải hiện tại, Benzema vẫn đang là chân sút số 1 của Real Madrid. Tiền đạo mang áo số 9 đang hướng tới danh hiệu Vua phá lưới lần đầu tiên ở giải VĐQG Tây Ban Nha.

Đây là danh hiệu cá nhân mà Benzema chưa thể một lần chạm tay kể từ khi chuyển sang La Liga thi đấu. Lần gần nhất mà cầu thủ người Pháp ẵm danh hiệu này là thời điểm anh còn khoác áo Olympique Lyon mùa giải 2007/2008. Mùa đó, anh ghi 20 bàn sau 36 trận cho Olympique Lyon, đạt hiệu suất 0,55 bàn/trận.

Như vậy để thấy, cột mốc cuối cùng mà Benzema cần phải chinh phục tại Real Madrid chính là trở thành Vua phá lưới của La Liga. Kể từ khi chính thức nhận lời đầu quân cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha, cầu thủ này rất nhanh chóng trở thành nhân tố quan trọng trên hàng công đội bóng. Mặc dù có những thời điểm Benzema ghi bàn “sòn sòn”, thế nhưng để vươn tới danh hiệu Vua phá lưới vẫn còn là một khoảng cách rất xa. Yếu tố đầu tiên ngăn cản tiền đạo người Pháp đạt được điều đó chính là sự hiện diện của Ronaldo.

ben_aiym.jpeg
Benzema đang có phong độ cực cao tại Real mùa này

Cầu thủ người Bồ Đào Nha là đồng đội của Benzema từ năm 2009 đến 2018. Siêu sao này là Vua phá lưới trong ba mùa giải: 2010-11, 2013-14 và 2014-15. Không chỉ có Ronaldo, sự xuất sắc của Lionel Messi, Luis Suarez bên phía Barcelona cũng khiến cho danh hiệu Vua phá lưới lần lượt trôi khỏi tầm với của tiền đạo người Pháp.

Tuy vậy, kể từ sau thời điểm Ronaldo chính thức chuyển sang khoác áo Juventus, vị trí số 1 trên hàng công Real Madrid nghiễm nhiên được trao lại cho Benzema. Coco (biệt danh thưở nhỏ của Benzema) dĩ nhiên là không đánh rơi cơ hội vàng mười đó để lọt top những chân sút hàng đầu cạnh tranh cho danh hiệu cá nhân cao quý này.

Tính đến thời điểm hiện tại, Benzema đã có 17 bàn thắng tại La Liga, kém Luis Suarez 2 bàn, kém Lionel Messi 5 bàn. Mặc dù thế, nếu nhìn vào thành tích ghi bàn của Benzema trong mười vòng đấu cuối cùng của hai mùa giải trước, cầu thủ người Pháp có thể vươn tới con số 24 và 25 bàn.

Mùa giải 2018-19, Benzema ghi tám bàn trong giai đoạn cuối cùng của mùa giải. Giai đoạn sau của mùa 2019-20, Benzema cũng có được bảy bàn. Cũng trong mùa giải năm ngoái, ngôi sao sinh năm 1987 có được 21 bàn, ngậm ngùi xếp sau Vua phá lưới Lionel Messi với 25 lần lập công.

methode_times_prod_web_bin_a696f77a-d71e-11ea-8f95-6d813022b2d7.jpg
Benzema đang cần danh hiệu Vua phá lưới La Liga

Tuy vậy, cũng có những lý do để tin rằng Benzema có thể tạo nên cột mốc mới trong sự nghiệp của mình ở những vòng đấu cuối của La Liga mùa này. Với hai bàn thắng ghi được vào lưới Celta Vigo trước đó, Benzema đã cân bằng thành tích ghi bàn tốt nhất của bản thân trong các trận đấu liên tiếp.

Ngôi sao người Pháp đã ghi bàn trong sáu trận đấu liên tiếp cả ở La Liga lẫn Champions League. Trong chuỗi trận này, Benzema đã có được 8 bàn trong số 23 bàn thắng trên tất cả các đấu trường mùa này (34,78% số bàn thắng anh ấy có trong mùa giải này).

Không chỉ có thế, với cú đúp vào lưới của Celta Vigo, Benzema đã có tổng cộng 186 bàn thắng sau 373 trận đấu ở La Liga, cân bằng kỷ lục của chân sút huyền thoại Carlos Santillana (cũng ghi 186 bàn, nhưng cần tới 461 trận).

Kỷ lục ghi bàn ở La Liga của Karim Benzema tại Real Madrid chỉ còn thua 3 người xếp trên nhưng nay không còn thi đấu cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha nữa là siêu sao Cristiano Ronaldo đứng đầu với 312 bàn, cựu danh thủ Raul Gonzalez (228 bàn) và huyền thoại Alfredo di Stefano (216 bàn).

screenshot_1(1).png
Thêm một danh hiệu Vua phá lưới, Benzema sẽ trọn vẹn giấc mơ Real Madrid

Tính tổng cộng ở các mặt trận, Karim Benzema hiện cũng ghi cho Real Madrid đến 272 bàn trong 545 trận đấu, xếp thứ 5 trong danh sách các chân sút ghi bàn mọi thời đại của đội bóng chủ sân Bernabeu.

Trận đấu tới đây, Karim Benzema sẽ có cơ hội nâng cao thành tích ghi bàn của mình khi Real Madrid đụng độ Eibar. Nếu tiếp tục lập công, cầu thủ người Pháp sẽ có chuỗi 7 trận liên tiếp ghi bàn và tiến gần hơn đến danh hiệu Vua phá lưới, cột mốc cuối cùng mà Benzema cần phải chinh phục để giấc mơ Real Madrid của “Mèo lười” được trọn vẹn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một danh hiệu nữa, giấc mơ Real Madrid của Benzema sẽ được trọn vẹn