Một chuyên viên nghi nhiễm Covid-19, Bộ GTVT yêu cầu toàn bộ nhân sự tạm ở lại cơ quan

Phong Vân| 18/05/2021 21:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 18/5, Bộ GTVT yêu cầu toàn bộ nhân sự ở lại cơ quan do một chuyên viên Văn phòng Bộ nghi nhiễm Covid-19.

Bộ Giao thông vận tải (Bộ GTVT) vừa phát đi thông tin chính thức về trường hợp chuyên viên T.V.T, Văn phòng Bộ GTVT nghi nhiễm Covid-19.

Theo đó, sáng 18/5, chuyên viên T.V.T có biểu hiện rát họng và đã thông báo ngay tới lãnh đạo của cơ quan. Cơ quan yêu cầu nhân viên này nghỉ làm để đến cơ sở y tế khám và xét nghiệm. Đến 19 giờ cùng ngày, vẫn chưa có kết quả xét nghiệm PCR nên chưa thể khẳng định nhân viên đó có mắc COVID-19 hay không.

bo-gtvt-1-1621338432193.jpg
Bộ GTVT yêu cầu toàn bộ nhân sự tạm thời ở lại cơ quan cho đến khi có kết quả xét nghiệm chính thức nhân viên nghi mắc Covid-19. Ảnh: Tuấn Tiến/Dân Trí.

Thực hiện các quy định phòng chống dịch của Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 và hướng dẫn của Bộ Y tế, Bộ GTVT đã tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ cơ quan, đồng thời có yêu cầu cán bộ, công chức, người lao động tại trụ sở Bộ ở số 80 Trần Hưng Đạo (Hà Nội) tạm thời ở lại cơ quan cho đến khi có kết quả xét nghiệm chính thức của nhân viên nghi mắc Covid-19.

Bên cạnh đó, Bộ GTVT cũng đã chuẩn bị kịch bản trong trường hợp cơ quan Bộ có ca mắc Covid-19 nhằm sẵn sàng đảm bảo công tác khoanh vùng, dập dịch và đảm bảo mọi hoạt động của Bộ.

Trên cơ sở kết quả xét nghiệm chính thức, trong trường hợp nhân viên T.V.T mắc COVID-19, Bộ GTVT sẽ chấp hành nghiêm các biện pháp xử lý tiếp theo của ngành y tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một chuyên viên nghi nhiễm Covid-19, Bộ GTVT yêu cầu toàn bộ nhân sự tạm ở lại cơ quan