Đời sống

Một cháu nhỏ đuối nước thương tâm

Trần Sỹ 07/03/2024 - 22:19

Tối 7/3, UBND xã Ia Kênh (TP. Pleiku, Gia Lai) đã có báo cáo nhanh, thông tin ban đầu về một cháu nhỏ đang học mầm non trên địa bàn bị đuối nước thương tâm.

Theo đó, vào lúc 14h ngày 7/3, tại làng Thong Ngó, xã Ia Kênh có 3 cháu nhỏ trong làng vui chơi rồi xuống tắm ở hồ của người dân múc lên để lấy nước tưới cà phê.

Đến khoảng 15h cùng ngày, UBND xã nhận được tin báo của nhân dân có 1 cháu nhỏ tên Rơ Châm L. (SN 2018, hiện đang học tại điểm trường làng Thong Ngó trực thuộc trường Mầm non Tuổi Hoa, xã Ia Kênh) bị đuối nước.

tai-nan-d.n.jpg
Hình minh họa

Tiếp nhận thông tin, lãnh đạo UBND xã đã chỉ đạo Công an và lực lượng y tế xã đến cấp cứu nhưng cháu đã không qua khỏi.

Cùng ngày, lãnh đạo xã cùng các ban ngành đoàn thể, đã đến động viên gia đình và đưa cháu về làm thủ tục mai táng theo phong tục địa phương.

Việc múc hồ để lấy nước tưới cà phê, sầu riêng... trên địa bàn Tây Nguyên nói chung và Gia Lai nói riêng diễn ra phổ biến. Vậy nhưng, chính những cái hồ này lại không được che chắn hay rào lại, vô hình trung khiến trẻ em trên địa bàn xảy ra đuối nước nhiều. Vì vậy, các cơ quan, ban ngành cần có biện pháp phù hợp để tránh những sự việc đáng tiếc như này xảy ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một cháu nhỏ đuối nước thương tâm