Một cảnh sát Pháp tự sát ngay sau vụ tấn công báo Charlie Hebdo

Hoàng Hà| 13/01/2015 09:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cảnh sát Helric Fredou, Phó giám đốc Sở cảnh sát ở Limoges, người tham gia điều tra vụ tấn công khủng bố vào tòa soạn tạp chí trào phúng Charlie Hebdo, đã tự sát vài giờ sau cuộc tấn công.

Kênh truyền hình France 3 đưa tin, Cảnh sát Helric Fredou, 45 tuổi, đã tự sát tối thứ Tư tuần trước (ngày 08/1) sau vụ tấn công tòa soạn  Charlie Hebdo - Pháp khiến 12 người thiệt mạng.

Một đồng nghiệp đã tìm thấy thi thể của Fredou lúc 1 giờ sáng ngày thứ Năm, tại văn phòng ở Limoges, khu trung tâm hành chính vùng Limousin, phía Tây Bắc nước Pháp.

Một cảnh sát Pháp tự sát ngay sau vụ tấn công báo Charlie Hebdo

Thanh tra Helric Fedou đã tự sát vào ngày 8-1

Trong báo cáo về cái chết của người cảnh sát này, trước khi tự tử, ông Helric Fredou đang điều tra vụ thảm sát tòa soạn báo Charlie Hebdo  và đã gặp gia đình một nạn nhân trong vụ tấn công.

Báo cáo trước phương tiện truyền thông Pháp, Liên hiệp các Ủy viên cảnh sát quốc gia cho rằng, ông đã quá chán nản và kiệt sức.

Một phát ngôn viên của Liên hiệp cho biết: “Chúng tôi vô cùng bàng hoàng. Không ai có thể tin điều này xảy ra. Đó là nỗi buồn lớn mà chúng tôi được thông báo sáng nay về cái chết của Helric Fredou".

Liên hiệp các Ủy viên cảnh sát quốc gia đã gửi lời chia buồn chân thành nhất đến những người thân của Helric Fredou.

Ông Fredou bắt đầu sự nghiệp cảnh sát tại Versailles năm 1997. Sau đó ông thuyên chuyển công tác tới Limoges. Đến năm 2012, ông giữ vai trò Phó giám đốc Sở cảnh sát vùng Limoges.

Trước đó, ngày 7/1, hai tay súng đột kích vào văn phòng tòa soạn tạp chí trào phúng Charlie Hebdo và xả súng làm 12 người thiệt mạng cùng 11 người khác bị thương.

Hai kẻ khủng bố đã trốn thoát khỏi hiện trường sau khi thực hiện hành động dã man trên. Những kẻ tấn công đó được xác định là anh em Said Kouachi và Cherif Kouachi.

Sau hai ngày lẩn trốn, Said và Cherif bị cảnh sát Pháp tiêu diệt khi đang cố thủ trong một xưởng in.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một cảnh sát Pháp tự sát ngay sau vụ tấn công báo Charlie Hebdo