Moskva cảnh báo IS âm mưu bắt cóc công dân Nga ở Thổ Nhĩ Kỳ

TG| 28/01/2016 10:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 27/1, Cơ quan Du lịch Liên bang Nga đã ban bố cảnh báo về việc các phần tử thánh chiến thuộc nhóm "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng đang lên kế hoạch bắt cóc công dân nước này ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Thông báo cho biết theo nguồn thông tin từ các cơ quan chức năng, các thủ lĩnh của nhóm khủng bố IS có kế hoạch bắt cóc công dân Nga ở Thổ Nhĩ Kỳ làm con tin, sau đó đưa họ tới các vùng lãnh thổ do IS kiểm soát rồi thực hiện "các vụ hành quyết công khai". Thậm chí, những con tin này sẽ bị dùng làm "lá chắn sống" chống lại Chính phủ Syria và các lực lượng liên minh.

Moskva cảnh báo IS âm mưu bắt cóc công dân Nga ở Thổ Nhĩ Kỳ

Phiến quân IS. Ảnh: AFP

Mặc dù hiện các hãng lữ hành Nga bị cấm tổ chức tua du lịch tới Thổ Nhĩ Kỳ sau vụ không quân Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ một máy bay chiến đấu Su-24 của Nga ở khu vực biên giới với Syria hồi cuối năm ngoái, cảnh báo trên được đưa ra đối với tất cả công dân, du khách Nga vẫn đang ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Từ nhiều năm qua, Thổ Nhĩ Kỳ luôn là điểm du lịch nước ngoài số một của công dân Nga, song địa điểm này không còn hấp dẫn với du khách Nga kể từ sau sự việc nêu trên, vốn đã làm quan hệ hai nước trở nên căng thẳng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Moskva cảnh báo IS âm mưu bắt cóc công dân Nga ở Thổ Nhĩ Kỳ