Moscow chỉ trích “chiến dịch chống Nga” ở Mỹ

Minh Thi| 05/04/2015 07:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nga đã bày tỏ sự phẫn nộ trước “chiến dịch điên cuồng nhằm chống lại nước Nga” mà truyền thông và các nhà phân tích chính trị của Mỹ tiến hành.

Moscow chỉ trích “chiến dịch chống Nga” ở Mỹ

Tổng thống Nga Vladimir Putin

Đây được xem là chiến dịch nhằm “tiếp bước” cuộc chiến bằng ngôn ngữ mà các phương tiện thông tin đại chúng Mỹ đã thực hiện trong suốt cuộc xung đột tại miền đông Ukraine, AFP đưa tin ngày 04/4.

Quan hệ giữa Moscow và Washington đã rơi xuống mức thấp nhất kể từ sau Chiến tranh lạnh do khủng hoảng tại Ukraine. Các bên đều cáo buộc lẫn nhau về  việc gây ra cuộc chiến tranh thông tin xung quanh vấn đề này.

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng “các tuyên truyền viên” làm việc theo lệnh từ phía Washington đang sản xuất  “các bài đả kích Russophobic, cẩn thận xây dựng một hình ảnh nước Nga như một kẻ thù địch, reo rắc hận thù bất kỳ điều gì của nước Nga ngay cả trong những người bình thường”.

Phương Tây cáo buộc Nga đã hỗ trợ những phần tử ly khai ở miền Đông Ukraine bằng cách cung cấp cho nhóm này vũ khí và binh sĩ. Còn Nga thì cho rằng chính phương Tây có âm mưu lật đổ Tổng thống Ukraine do Moscow ủng hộ hồi năm ngoái. Và cả hai bên đều không ngừng phản bác lời buộc tội của nhau.

Washington cũng đã áp đặt những lệnh trừng phạt đối với Moscow sau khi Nga tiến hành sáp nhật bán đảo Crimea hồi tháng 3 năm ngoái và sau đó là khi phe ly khai ở miền đông Ukraine nổi dậy một tháng sau đó.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Moscow chỉ trích “chiến dịch chống Nga” ở Mỹ