Mở lại nhiều đường bay nội địa từ ngày 16/1/2022

Nhật Vũ| 28/12/2021 13:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 28/12, một số hãng bay cho biết sẽ nối lại nhiều tuyến bay nội địa, tăng tần suất các chuyến bay trong dịp Tết Nguyên đán.

Cụ thể, Vietnam Airlines Group sẽ khôi phục thêm đường bay giữa TP. HCM và Vân Đồn cùng nhiều đường bay địa phương như giữa Hải Phòng và Đà Lạt, Buôn Ma Thuột, Nha Trang; giữa Thanh Hóa và Buôn Ma Thuột, Đà Lạt; giữa Vinh và Buôn Ma Thuột, Nha Trang, Đà Lạt; giữa Huế và Đà Lạt. Các đường bay này dự kiến được mở lại từ ngày 16/1/2022 với tần suất 3-4 chuyến/tuần.

chuyen-bay.jpg
Ảnh minh họa

Đối với đường bay trục giữa Hà Nội và TP. HCM, từ 42 chuyến/tuần hiện nay, Vietnam Airlines có kế hoạch tăng lên 50 chuyến/tuần từ ngày 1/1/2022 và tiếp tục tăng lên 112 chuyến/tuần từ ngày 19/1/2022.

Trên các đường bay kết nối Đà Nẵng với Hà Nội và TP. HCM, Vietnam Airlines dự kiến khai thác khoảng 45 chuyến/tuần/đường bay. Riêng đường bay giữa Đà Nẵng và TP. HCM sẽ tăng lên gần 80 chuyến/tuần từ ngày 19/1/2022 để phục vụ Tết.

Các đường bay còn lại kết nối Hà Nội, TP.HCM với các địa phương được Vietnam Airlines khai thác tối thiểu 7 chuyến/tuần. Một số đường bay được dự báo có lượng nhu cầu lớn là giữa Hà Nội và Phú Quốc; giữa TP. HCM và Hải Phòng, Thanh Hóa, Vinh, Nha Trang, Đà Lạt, Huế, Phú Quốc... Tần suất các đường bay này dự kiến sẽ dao động 35-50 chuyến/tuần trong giai đoạn cao điểm Tết Nguyên đán.

Trong khi đó, Công ty Bay Dịch vụ Hàng không Việt Nam (VASCO) cũng có kế hoạch tăng tần suất 28 chuyến/tuần giữa TP. HCM và Côn Đảo, 14 chuyến/tuần giữa Hà Nội và Điện Biên. Các đường bay còn lại như giữa Cần Thơ và Côn Đảo; giữa Đà Nẵng và Buôn Ma Thuột, Nha Trang, Đà Lạt, Hải Phòng, Cần Thơ được duy trì 3-4 chuyến/tuần.

Pacific Airline dự kiến khai thác gần 30 chuyến/tuần trên các đường bay giữa Hà Nội và Đà Nẵng; giữa TP.HCM và Hà Nội, Đà Nẵng, Phú Quốc, Nha Trang, Đà Lạt, Pleiku, Quy Nhơn, Buôn Ma Thuột.

Tuy nhiên, lịch bay chính thức và vé mở bán của các hãng sẽ phụ thuộc vào quyết định cuối cùng của cơ quan chức năng. Tùy theo tình hình dịch bệnh, yêu cầu của nhà chức trách hoặc các địa phương, các hãng có thể điều chỉnh linh hoạt lịch khai thác để đảm bảo an toàn phòng chống dịch.

Với kế hoạch mở rộng mạng bay nội địa trong thời gian tới, dự kiến riêng Vietnam Airlines Group sẽ cung ứng gần 2 triệu ghế trong dịp cao điểm Tết Nguyên đán 2022. Nhân dịp này, Vietnam Airlines đang đưa ra mức giá vé ưu đãi chỉ 68.000 đồng/chiều (tương đương 643.000 đồng bao gồm thuế, phí) trên nhiều đường bay nội địa của hãng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mở lại nhiều đường bay nội địa từ ngày 16/1/2022