Miura - cám ơn vì ông, VFF đoàn kết

Lan Trần| 30/01/2016 21:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 28/1, có đến 11/16 Ủy viên BCH Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã nhất trí sa thải HLV Miura trước thời hạn hai tháng và NHM Việt thở phào vì sự nhất trí cao của cơ quan bóng đá quyền lực nhất Việt Nam này.

Trước thời điểm HLV Miura bị sa thải, người hâm mộ (NHM) Việt choáng váng vì những vấn đề được chính PCT VFF Nguyễn Xuân Gụ chia sẻ ở hội nghị của ngành Thể dục thể thao. Và khái quát nhất cho những vấn đề đó là “VFF là công ty TNHH hai người”. Hai người ở đây dường như là Chủ tịch Lê Hùng Dũng và Phó Chủ tịch Trần Quốc Tuấn.

Rồi chính lại người trong nhà VFF, ông Trần Anh Tú, một trong năm thành viên thường trực VFF chia sẻ trên Thể thao & Văn hóa cuối tuần rằng: “Nói như anh Gụ thì chết VFF”. Ông Tú phản bác những vấn đề của ông Gụ đã phát ngôn và cho rằng vị PCT phụ trách truyền thông chưa hiểu về bóng đá.

Miura - cám ơn vì ông, VFF đoàn kết

VFF thống nhất cao trong quyết định sa thải HLV Miura. Ảnh: VFF

Câu chuyện đang rối “như canh hẹ”, cùng với kết quả buồn của U23 Việt Nam tại VCK U23 Châu Á khiến NHM buồn lòng cho nền bóng đá nước nhà. Thậm chí người ta còn nhìn nhận bóng đá Việt  “dột từ nóc” với sự mất đoàn kết nội bộ từ trên xuống dưới.

Cũng giống như trong một trận bóng đá, khi đang bế tắc, may mắn lại gọi tên VFF. Đó là thời điểm NHM đã quá thất vọng với tư duy bóng đá của HLV Miura và lên tiếng “mời ông về Nhật”. Và dù chỉ còn 2 tháng là kết thúc hợp đồng giữa hai bên, VFF vẫn ra một quyết định hợp lòng NHM là sa thải nhà cầm quân sinh năm 163.

Tại Hội nghị BCH VFF khoá VII diễn ra tại TP Hồ Chí Minh với sự tham dự của Tổng Cục trưởng Tổng cục TDTD Vương Bích Thắng, đại đa số Ủy viên BCH VFF đã giơ phiếu biểu quyết nhất trí với quyết định sa thải HLV Miura. VFF đâu có bất đồng, đó là những gì mà NHM nhận thấy qua những bức ảnh báo chí phản ánh về hội nghị. Các thành viên VFF cười tươi bên nhau thể hiện tình thân mến thân.

May nhờ có HLV Miura, NHM mới nhìn thấy VFF đoàn kết trong lúc niềm tin đang khủng hoảng. Thật may.

Miura - cám ơn vì ông, VFF đoàn kết

HLV Miura chúc bóng đá Việt vươn tầm thế giới. Ảnh: Zing

Hôm qua (29/1), trong lễ tổng kết năm 2015 của VFF, HLV Miura đã cám ơn đến VFF, các cộng sự CĐV và cầu thủ trước khi quay trở lại quê hương sau quyết định sa thải chính từ VFF. Ông cũng chúc cho Olympic Việt Nam góp mặt tại Thế vận hội, tuyển Việt Nam thi đấu thành công ở sân chơi châu Á, thậm chí là thế giới. Đây vốn cũng là mục tiêu mà ông mong muốn đạt được khi còn nắm quyền HLV trưởng của ĐT Việt Nam. Ngoài ra ông cũng chơi đẹp khi không đòi tiền bồi thường.

Và thế NHM Việt lại thêm lý do để cảm ơn ông, HLV Toshiya Miura.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Miura - cám ơn vì ông, VFF đoàn kết