Văn hóa - giải trí

“Minh Tinh” của Văn Mai Hương đạt loạt thành tích ấn tượng

PV 29/10/2023 18:46

Đây là album thứ 4 trong sự nghiệp của nữ ca sĩ và là sản phẩm được giới chuyên môn, khán giả hâm mộ chờ đợi sau thành công của loạt đĩa đơn phát hành trong năm nay.

“Minh Tinh – The Actress” của Văn Mai Hương tiếp tục có sự đồng hành của music producer Hứa Kim Tuyền. Bộ đôi “tri kỷ” trong âm nhạc giới thiệu 8 ca khúc mang nhiều màu sắc, cung bậc cảm xúc cùng sự chiêm nghiệm từ những câu chuyện tình có thật và được lấy cảm hứng từ những bộ phim nổi tiếng.

aredflag.jpg

Với album đậm chất phim ảnh, Văn Mai Hương cùng Hứa Kim Tuyền gửi gắm thông điệp: Mỗi chuyện tình đi qua đều cho chúng ta những trải nghiệm khác nhau. Tựa như những bộ phim mà bản thân chúng ta là "minh tinh" trong câu chuyện của chính mình. Thay vì đau khổ, bi lụy tổn hại bản thân, hãy trải qua câu chuyện của mình như một bộ phim, dù cái kết có là happy ending hay sad ending thì chúng ta đã có một "vai diễn" thật đẹp và đáng nhớ”.

Chỉ sau vài giờ ra mắt, album “Minh Tinh” của Văn Mai Hương đã đạt được thành tích Top 1 BXH Itunes Vietnam đồng thời sớm đạt vị trí Top 1 trên BXH Apple Music Vietnam. 2 ca khúc nằm trong album được thực hiện MV và phát hành trước đó là: Mưa tháng sáu, Đại minh tinh cũng đạt số lượt xem ấn tượng và phủ sóng dày đặc trên các bảng xếp hạng âm nhạc uy tín. Spotify còn chọn 2 bài hát mới là “Martini” và “A Red Flag” nằm trong album “Minh Tinh” để quảng bá ở thị trường âm nhạc: Việt Nam, Singapore, Thái Lan, Malaysia, Philippines, Indonesia, Hongkong, Hàn Quốc, Đài Loan.

minhtinh16.jpg

Chiều 29/10, nữ ca sĩ tổ chức buổi giao lưu quảng bá album mới tại Hà Nội. Sự kiện có sự tham gia của NSƯT Hà Thủy – người thầy đã dìu dắt Văn Mai Hương từ những ngày đầu tiên cô theo đuổi đam mê ca hát cho đến tận thời điểm hiện tại. Bên cạnh đó, các thế hệ đàn em bước ra từ “Vietnam Idol 2023” gồm: Lâm Phúc, PiaLinh, Vũ Hiền Hellen và các nghệ sĩ thân thiết như: MC Phí Linh, MC Thái Dũng, MC Thu Hoài, MC Mù Tạt, NTK Cường Đàm… cũng có mặt từ sớm để chung vui cùng Văn Mai Hương.

Trong buổi gặp gỡ, NSƯT Hà Thủy không giấu được sự xúc động trước sự nỗ lực, trưởng thành của học trò: “Tôi khóc vì rất hạnh phúc với những gì Văn Mai Hương đã làm được”. Nữ ca sĩ cũng chia sẻ cô vô cùng biết ơn sự nghiêm khắc và chỉ bảo tận tình của “bà” Hà Thủy vì đã giúp cô vững bước trên con đường đang theo đuổi.

tracklistalbumvanmaihuong.jpg
Minh Tinh – The Actress đang giữ vị trí cao tại nhiều BXH âm nhạc.

Về sản phẩm mới nhất, ca khúc đầu tiên trong ablum mang tên “Đại Minh Tinh”. Đây là bài hát được Văn Mai Hương cùng ekip đầu tư kĩ lưỡng về cả phần âm nhạc lẫn hình ảnh với music video có sự tham gia của nghệ sĩ Hồng Đào, Hồng Ánh, Kaity Nguyễn và đã đạt hơn 9 triệu lượt xem sau 1 tháng ra mắt, tạo trend trên nhiều nền tảng mạng xã hội đồng thời phủ sóng trên nhiều bảng xếp hạng.

1applemusic.jpg

“Đại Minh Tinh” được lấy cảm hứng từ những bộ phim kể lại cuộc đời của những minh tinh như Dalida, Whitney Houston và là câu chuyện có thật của những ngôi sao đình đám như Taylor Swift, Katy Perry... "Đại Minh Tinh" như một bản "nghề ca" với sự chiêm nghiệm, thấu hiểu và trân trọng con đường nghệ thuật mà các nghệ sĩ đã lựa chọn dù đôi lúc phải hy sinh, đánh đổi những hạnh phúc cá nhân. Trong vai trò người kể chuyện, Văn Mai Hương - Hứa Kim Tuyền lắng nghe, đồng cảm để chia sẻ buồn vui và cả những điều đẹp đẽ cùng các minh tinh.

minh-tinh-24-.jpg
NSƯT Hà Thủy là người đã đồng hành với Văn Mai Hương kể từ khi cô bước vào con đường âm nhạc.

"Martini" là phần 2 của câu chuyện tình yêu được Văn Mai Hương và Hứa Kim Tuyền kể trong bản hit "Hương" cách đây 2 năm. Ca khúc là sự pha trộn độc đáo của Disco & House để thể hiện cả sự nguy hiểm lẫn ngây thơ của cô gái trong bài khi mời chàng trai đến nhà. Phần lớn cảm hứng trong "Martini" được nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền bật mí đến từ bộ phim "Emily in Paris", chính vì thế ca khúc cũng có sự lãng mạn của hòa thanh 2-5-1 gợi nhớ đến một không gian rất Pháp, rất Paris thơ mộng và bay bổng.

minh-tinh-20-.jpg

Lấy cảm hứng từ nhân vật Rose của phim “Titanic”, ca khúc "Vườn Địa Đàng" viết về tình yêu mãnh liệt của một cô gái dành cho một nửa của mình. Tình yêu đó đầy hoang dại, nhiệt huyết và thậm chí có cả một chút mù quáng. Được truyền cảm hứng từ một bộ phim huyền thoại, nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền cũng chọn Techno & Y2k là thể loại chính cho ca khúc này với nhịp bass dồn dập đầy mê hoặc kết hợp cùng melody ngọt ngào, hoài niệm. Hứa hẹn sẽ khắc họa một Văn Mai Hương đầy thú vị và mới mẻ hơn.

minh-tinh-1-.jpg

“A Red Flag” được lấy cảm hứng từ series “You” nổi tiếng trên Netflix và ấn chứa cả chính câu chuyện đã qua của nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền. "A Red Flag" là một bản nhạc khắc họa một mối quan hệ đầy toxic, đầy "báo động đỏ" nhưng nhân vật chính vẫn quyết tâm đâm đầu vào bất chấp vì quá mù quáng vào tình yêu và tin rằng người kia chính là một nửa hoàn hảo của mình. Sử dụng chất liệu R&B Soul nhịp 6/8 với melody lướt cùng những nốt treo căng tràn đầy thách thức, "A Red Flag" giúp khoe được nội lực giọng hát của Văn Mai Hương. Bên cạnh đó sự xuất hiện của Orange trong vị trí đồng sáng tác lời cũng hứa hẹn một điểm nhấn bất ngờ cho album "Minh Tinh".

Với “Bay Cùng Bay”, lần đầu tiên Văn Mai Hương & Hứa Kim Tuyền kết hợp cùng những nhân tố rất mới của V-pop là cặp đôi producer trẻ Wokeup, 2Pillz và nữ ca sĩ/rapper người Đức gốc Việt Tuimi. "Bay Cùng Bay" là một bản R&B/Trap có tempo chậm kết hợp cùng tiếng synth ma mị & cách xử lý vocal đặc biệt của Văn Mai Hương để dẫn dắt khán giả vào câu chuyện tình yêu rất mãnh liệt & thú vị được dựa trên bộ phim nổi tiếng “50 Shades of Grey - 50 sắc thái”.

minh-tinh-29-.jpg

“Mưa Tháng Sáu” – bản hit với MV vượt mốc hơn 20 triệu lượt xem sau 5 tháng phát hành và chiếm vị trí top 1 trong loạt bảng xếp hạng âm nhạc hàng đầu trong nước là “trái ngọt” trong năm nay của cả Văn Mai Hương và Hứa Kim Tuyền. Ca khúc đình đám của Văn Mai Hương cùng sự góp giọng của Trung Quân, GreyD lấy cảm hứng từ những thước phim nổi tiếng của đạo diễn đình đám châu Á từ thập niên 1990 Vương Gia Vệ. Ca khúc không hẳn xoay quanh những kỉ niệm buồn của cuộc tình không biết đã kết thúc thật chưa, “Mưa Tháng Sáu” có niềm vui, sự thân thuộc và cả bộ phim cuối cùng hai người xem cùng nhau được khơi gợi lại.

Lấy cảm hứng từ “Cô gái năm ấy chúng ta cùng theo đuổi” (You are the apple of my eye) - một trong số những tượng đài phim vườn trường đình đám châu Á, “Cơn Mưa Rào” là một bài hát nhẹ nhàng, hoài niệm và có cả sự luyến tiếc về mối tình thời thanh xuân đầy đẹp đẽ và khó quên.

"Dẫu biết sẽ cảm lạnh em vẫn rất muốn đắm mình trong cơn mưa rào thanh xuân một lần nữa" – câu hát gợi nhắc câu nói nổi tiếng của đạo diễn/nhà văn Cửu Bả Đao được nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền chăm chút tỉ mỉ đưa vào phần lyrics vừa để tri ân bộ phim, vừa để tất cả khán giả đều có thể thấy chính bản thân cùng câu chuyện thanh xuân của mình khi nghe bài hát. Ngoài phần thể hiện đầy cảm xúc của Văn Mai Hương, phần rap đầy sự trải nghiệm cá nhân về mối tình đã qua của rapper Negav cũng khiến cho ca khúc thêm phần sống động và sâu sắc. Đây cũng là lần thứ 2 Negav kết hợp cùng Văn Mai Hương sau bản hit "Hương" phát hành cách đây 2 năm, hứa hẹn mang tới nhiều bất ngờ và thú vị cho khán giả hâm mộ.

Ca khúc kết lại album mang tựa đề “Nam Bán Cầu” được viết từ chính câu chuyện của Văn Mai Hương khi cô từng có không ít lần yêu xa với những cuộc tình đầy kỉ niệm ở xứ sở chuột túi (Australia). Cộng hưởng với sự rung cảm của nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền trước chuyện tình đẹp nhưng đầy day dứt trong bộ phim "Past Lives", ca khúc "Nam Bán Cầu" ra đời như một bài hát ủi an dành cho những cặp đôi yêu xa đang đầy những hoài nghi về tương lai của mối quan hệ. Sử dụng chất liệu synth-pop với kèn saxophone chủ đạo, "Nam Bán Cầu" không quá bi lụy nhưng lại khiến người nghe dễ rơi vào tình trạng "suy" và day dứt không hồi kết.

minh-tinh-25-.jpg

Năm 2023 đánh dấu một năm với nhiều hoạt động nổi bật của Văn Mai Hương. Ngoài phát hành album phòng thu thứ 4 trong sự nghiệp, cô còn liên tục góp mặt trong các chương trình tầm cỡ được tổ chức ở cả trong nước và nước ngoài. Văn Mai Hương cũng là nữ ca sĩ phủ sóng top trending youtube Vietnam trong năm nay với: Đừng xin lỗi nữa (tháng 3); Tôi thương ba (tháng 4); Mưa tháng sáu (tháng 5 + tháng 6); Đại Minh Tinh (tháng 9 + tháng 10). Tại BXH của giải thưởng thường niên “Làn sóng xanh”, bản hit “Mưa tháng sáu” đã có 17 tuần liên tiếp trụ hạng top ca khúc yêu thích và “Đại minh tinh” cũng đang duy trì 4 tuần liên tiếp trong BXH này.

Hiện tại Văn Mai Hương đang có nhiều hoạt động quảng bá cho album “Minh Tinh – The Actress”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Minh Tinh” của Văn Mai Hương đạt loạt thành tích ấn tượng